Một "thợ săn" MH370 nghiệp dư người Anh vừa công bố thêm những bằng chứng ông tin giúp khẳng định chắc chắn máy bay mất tích đang nằm trong rừng rậm Campuchia.

Ông Trump đưa bà Hillary Clinton ra xét xử?

Đối đầu với Nga, Mỹ ủng hộ người Hàn làm lãnh đạo Interpol

Chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.

Video mô phỏng những phút cuối của máy bay MH370

Các nỗ lực săn tìm MH370 đang "nóng" lên vài tháng trở lại đây, sau khi một số người quan tâm tuyên bố đã tìm thấy xác máy bay xấu số ẩn giấu trong rừng Campuchia thông qua ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps.

Trong đó, "thợ săn" Daniel Boyer đến từ Anh thông báo, nhờ các bức ảnh chụp vệ tinh có từ năm 2015, ông đã "phát hiện" phần còn lại của MH370 trong một khu rừng ở tây bắc thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

{keywords}
Bức ảnh vệ tinh mới nhất do ông Boyer cung cấp và tin là bằng chứng cho thấy các mảnh vỡ của MH370 trong rừng rậm Campuchia. Ảnh: Daily Star

Trang Daily Star dẫn lời ông Boyer giải thích, những mảng màu trắng trong các bức ảnh vệ tinh nhòe mờ cho thấy các mảnh vỡ của máy bay gặp nạn, kể cả phần đuôi, buồng lái và động cơ, với kích thước tương ứng với kích thước thông thường của các bộ phận Boeing 777-200.

Để chứng minh cho giả thuyết của mình, ông Boyer thậm chí đã bỏ ra hàng trăm ngàn Bảng Anh (tương đương hàng tỉ đồng tiền Việt) để mua lại những bức ảnh vệ tinh chụp cùng một địa điểm khả nghi trong rừng Campuchia trước thời điểm MH370 biến mất bí ẩn cách đây hơn 4 năm rưỡi.

{keywords}
Một bức ảnh chụp vùng rừng khả nghi năm 2008 không cho thấy sự tồn tại của bất kỳ xác máy bay nào. Ảnh: Daily Star 

Đáng chú ý, theo lời ông Boyer, các bức ảnh vệ tinh chụp vùng rừng khả nghi cho thấy, từ năm 2008 cho đến trước năm 2014, khu vực này hoàn toàn bị cây rừng che phủ và không có bất kỳ xáo trộn nào. Song, bức ảnh vệ tinh chụp chính địa điểm đó vào năm 2015, tức gần 1 năm kể từ khi MH370 biến mất lại xuất hiện "xác máy bay".

{keywords}
 

Ông Boyer thú nhận, bản thân cũng không biết chính xác các mảnh vỡ máy bay thực tế xuất hiện ở khu vực khả nghi từ khi nào. Tuy nhiên, ông hy vọng các "bằng chứng" mới công bố có thể là manh mối giúp làm sáng tỏ bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới hiện nay.

Trong khi đó, sau nhiều năm cố gắng điều tra nguyên nhân sự cố và tìm kiếm xác MH370 nhưng không thu được kết quả cụ thể, nhà chức trách Malaysia hồi tháng 7 vừa qua đã phải thừa nhận, họ không biết điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay chở khách xấu số.

Tuấn Anh 

Manh mối về chuyện MH370 cháy hàng giờ trên trời

Manh mối về chuyện MH370 cháy hàng giờ trên trời

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines vẫn bay suốt vài giờ sau khi bị lửa bao trùm, một cựu phi công của hãng United Airlines phán đoán.

Lý giải bất ngờ về bí ẩn MH370

Lý giải bất ngờ về bí ẩn MH370

Một phi công giàu kinh nghiệm đang gây chú ý khi có lý giải bất ngờ đối với vụ máy bay MH370 mất tích kỳ bí nhất lịch sử hàng không thế giới.

Thêm phát biểu gây sốc về máy bay MH370

Thêm phát biểu gây sốc về máy bay MH370

Một chuyên gia hàng không quả quyết, chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia đang nằm yên dưới đáy Ấn Độ Dương, ở tình trạng gần như còn nguyên vẹn.