Hai em bé mới chào đời tại Kenya đã được đặt tên là Không lực Một, nhân chuyến về thăm quê nhà của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

TIN BÀI KHÁC:

Tại làng Kogelo, quê hương của đương kim Tổng thống Mỹ, những đứa trẻ mang tên Barack Obama không hề hiếm. Tuy nhiên, sau khi ông tới làng này tối 24/7, hai bà mẹ tại thành phố Kisumu ở phía tây Kenya đã quyết định đặt tên con là Không lực Một.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Barack Obama trên chiếc Không lực Một.

"Tôi đã quyết định gọi con trai tôi là Không lực Một Barack Obama, để chúng tôi có thể nhớ về chuyến đi tới Kenya của ông Obama, vì đó là một hạnh phúc to lớn", Lucky Akinyi Okoth, một trong số hai bà mẹ nói.

Trong khi đó, bà mẹ thứ hai, Lucy Atieno quyết định chỉ gọi con trai cô là Không lực Một. "Tôi nghe nói đó là chiếc phi cơ tốt nhất, vì nó chở người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ, người cũng mang dòng máu Kenya", Lucy nói.

Con trai của Lucky và Lucy nằm trong số 8 em bé chào đời tối 24/7/2015 tại Bệnh viện Jaramogi Oginga Odinga ở Kisumu, y tá Dolphin Akinyi nói, đồng thời cho biết tất cả các bé đều khỏe mạnh.

Ba bé gái cũng được đặt tên liên quan tới ông Obama. Một bé được gọi là Michelle theo tên của Đệ nhất phu nhân Mỹ và một bé khác được gọi là Malia, con gái lớn của Tổng thống Mỹ, trong khi bé thứ ba được đặt là Malia Sasha, ghép tên của hai ái nữ nhà Obama.

"Tôi không thể gọi con mình bằng bất cứ cái tên nào khác", Wilkister Anyango nói. Bà mẹ này đã lấy tên của các cô gái nhà Obama đặt cho con mình.

Sầm Hoa