Thị trưởng thành phố San Diego - người đang chật vật chống lại các cáo buộc quấy rối tình dục của 18 phụ nữ cùng một đơn kiện liên quan - cuối cùng đã phải chấp nhận trước những kêu gọi đòi ông từ chức.

TIN BÀI KHÁC

Bob Filner đã quyết định đứng sang một bên, kèm lời xin lỗi gửi tới những người phụ nữ liên quan. Tuy nhiên, thành viên Đảng Dân chủ này khẳng định mình không quấy rối tình dục bất kỳ ai.

Filner quyết định từ chức sau khi đạt một thỏa thuận với hội đồng thành phố thuộc bang California này về việc thanh toán các khoản phí pháp lý cho đơn kiện mà ông đối mặt.

{keywords}
Thị trưởng Bob Filner đã quyết định từ chức trước áp lực ngày càng tăng.

Todd Gloria - Chủ tịch Hội đồng thành phố - sẽ đảm nhận vị trí quyền thị trưởng và một cuộc bầu cử đặc biệt sẽ được tổ chức trong vòng 90 ngày. "Thành phố không nên phải trải qua điều này, và những thất bại cá nhân của chính tôi là nguyên nhân. Tôi xin lỗi thành phố", quan chức 70 tuổi nói tại một cuộc họp đặc biệt của Hội đồng Thành phố San Diego ngày 23/8.

"Với tất cả những người phụ nữ mà tôi gây khó chịu, tôi không cố ý công kích, để mà vi phạm bất kỳ khoảng trống cảm xúc hay cơ thể nào", Filner nhấn mạnh. "Tôi đang cố gắng thiết lập các mối quan hệ cá nhân, nhưng sự vụng về và ngạo mạn đã dẫn tới cách cư xử mà tôi nghĩ nhiều người cho là gây gổ".

Tuy nhiên, Filner rắn giọng khi nói thêm: "Không một cáo buộc nào trong số này được xác nhận một cách độc lập hoặc được chứng minh tại tòa. Tôi chưa từng quấy rối tình dục bất kỳ ai".

Thị trưởng San Diego khẳng định ông là nạn nhân của "đám đông hành hình không cần xét xử". Theo thỏa thuận từ chức của Filner, thành phố sẽ chịu chi phí pháp lý biện hộ chống lại vụ kiện và trả cho bất kỳ thương lượng thỏa thuận thôi kiện nào khác chống lại ông, ngoại trừ tiền phạt gây thiệt hại.

Thành phố cũng sẽ trả tối đa đến 98.000 USD nếu Filner muốn thuê luật sư riêng.

Thanh Hảo (Theo BBC)