Các trận thiên tai và thảm họa năm 2017 gây thiệt hại tổng cộng khoảng 306 tỷ USD, theo ước tính của tập đoàn bảo hiểm Swiss Re (Thụy Sĩ).

Số liệu trên cho thấy mức tăng 63% so với năm ngoái, và cao hơn mức trung bình của một thập niên qua. 

{keywords}
Bão Maria gây thiệt hại ở Dominica. (Ảnh: CCO)

Người Mỹ chịu tác động nặng nề nhất, với các cơn bão ở vùng Caribe và Nam Mỹ, động đất ở Mexico và cháy rừng ở California.

Mặc dù thiệt hại tài chính của các thảm họa tăng cao nhưng không có sự gia tăng về thương vong ở người. Swiss Re cho biết, hơn 11.000 người chết hoặc mất tích vì thảm họa năm 2017, tương đương với năm 2016.

Báo cáo của Sigma, chi nhánh nghiên cứu của tập đoàn Swiss Re, nêu tổng mức thiệt hại được bảo hiểm lên tới 136 tỷ USD – gấp hơn hai lần so với năm ngoái, và cao kỷ lục thứ 3. Riêng thiệt hại cộng lại của các siêu bão Harvey, Irma và Maria là khoảng 93 tỷ USD.  

Tuy nhiên, theo Swiss Re, ngành bảo hiểm chứng tỏ vẫn trụ tốt trước những thiệt hại lớn như vậy, dù khoảng cách bảo hiểm vẫn còn tồn tại.

"Nếu ngành này có thể vươn rộng tầm với thì thêm nhiều người và doanh nghiệp nữa có thể được trang bị tốt hơn để trụ vững trước thảm họa", BBC dẫn lời Martin Bertogg, một giám đốc của Swiss Re.
Thanh Hảo

Những khoảnh khắc 'hớp hồn' của Hải quân Mỹ năm 2017

Những khoảnh khắc 'hớp hồn' của Hải quân Mỹ năm 2017

Năm 2017 chứng kiến nhiều sự kiện đến mức ngạc nhiên của Hải quân Mỹ.

Những khoảnh khắc ấn tượng mạnh nhất năm 2017

Những khoảnh khắc ấn tượng mạnh nhất năm 2017

Tháp Grenfell (Anh) chìm trong biển lửa, nữ binh sĩ Triều Tiên duyệt binh hay Tổng thống Nga Putin viếng mộ chiến sĩ vô danh... là những hình ảnh ấn tượng năm 2017.

Thế giới biến đổi thế nào trong năm 2018?

Thế giới biến đổi thế nào trong năm 2018?

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhiều nhà lãnh đạo khác sẽ có thêm nhiều quyết định và thế giới vẫn đối mặt nhiều khủng hoảng.

Putin sẽ ra tranh cử tổng thống năm 2018

Putin sẽ ra tranh cử tổng thống năm 2018

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 6/12 tuyên bố sẽ tiếp tục ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử vào tháng 3 năm tới.

Tiền ảnh hưởng tới hạnh phúc của bạn thế nào?

Tiền ảnh hưởng tới hạnh phúc của bạn thế nào?

Tiền không thể mua hạnh phúc cho bạn nhưng dường như nó có thể quyết định điều gì khiến bạn hạnh phúc, một nghiên cứu mới tiết lộ.