Theo mô tả của AP, bà Biden mặc một chiếc áo khoác màu đen có chữ "tình yêu" (Love) trên lưng khi bà và chồng gặp vợ chồng Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 10/6. Đây cũng chính là chiếc áo bà từng mặc cách đây hơn 2 năm khi Tổng thống Joe Biden bắt đầu chiến dịch tranh cử.   

{keywords}
Ảnh: AP

"Chúng tôi mang đến tình yêu từ nước Mỹ", bà Jill Biden nói với các phóng viên khi giải thích về sự lựa chọn trang phục của mình.

"Đây là một hội nghị toàn cầu và chúng tôi đang cố gắng mang lại sự đoàn kết trên khắp thế giới, và tôi nghĩ điều cần thiết ngay bây giờ là mọi người cảm thấy tinh thần đoàn kết từ tất cả các quốc gia và cảm thấy hy vọng sau năm đại dịch này", Đệ nhất Phu nhân Mỹ nhấn mạnh thêm.

Bà Jill Biden là người nổi tiếng về cách lựa chọn trang phục với những họa tiết thu hút sự chú ý. Bà cũng hiếm khi xuất hiện trước công chúng mà không đi giày cao gót hoặc bốt gót nhọn để trông cao hơn.

Theo AP, đây không phải lần đầu tiên bà Jill Biden gửi một thông điệp trực tiếp qua trang phục. Trong chuyến đi vận động cử tri ở bang Iowa cuối năm ngoái, bà đã mặc quần jean bó màu đen có chữ in chữ "VOTE" (Hãy bỏ phiếu).

Trang phục của bà Jill Biden khác hẳn với Đệ nhất Phu nhân Mỹ trước đó. Bà Melania Trump từng mặc chiếc áo khoác có dòng chữ "Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn?" trong chuyến thăm trại tạm giữ dành trẻ em nhập cư năm 2018. 

Bà Jill Biden đi cùng chồng tới Anh trong chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên của ông trên cương vị Tổng thống Mỹ. Đây là một chặng trong hành trình kéo dài 8 ngày. Trong dịp này, bà sẽ tham gia hoạt động của các phu nhân nguyên thủ G7 và dự một số sự kiện tập trung vào các cựu binh cùng gia đình họ. Đệ nhất Phu nhân Mỹ đã uống trà cùng bà Carrie Johnson, vợ của Thủ tướng Anh, hôm 10/6 và sau đó lên Twitter đăng ảnh của hai người cùng con trai nhà Johnson, Wilfred, trên bờ biển.

{keywords}
Ảnh: Simon Dawson/No 10

Trong hôm nay (11/6), bà Jill có cuộc gặp với Nữ công tước xứ Cambridge Kate Middleton, vợ Hoàng tử William.

Trong chuyến công du này, ngoài dự hội nghị G7 và hội nghị NATO ở Brussels,  Tổng thống Biden sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin ở Geneva, Thụy Sĩ.  

Jill Biden cho biết chồng bà đã "nghiên cứu nhiều tuần lễ" cho chuyến đi và bông đùa rằng ông "chuẩn bị quá mức". 

"Joe yêu chính sách đối ngoại. Đó là sở trường của ông ấy", bà nói.  

Vào Chủ nhật, vợ chồng Tổng thống Mỹ sẽ gặp Nữ hoàng Elizabeth II tại Lâu đài Windsor. Đệ nhất Phu nhân Mỹ mô tả với các phóng viên "đó là một phần thú vị của chuyến thăm đối với chúng tôi".

Thanh Hảo

Chuyến công du châu Âu đầy tham vọng của ông Biden

Chuyến công du châu Âu đầy tham vọng của ông Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới châu Âu trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên từ khi nhậm chức, với một chương trình nghị sự đầy tham vọng cùng nhiều thách thức.

Ông Biden khẳng định 'đưa nước Mỹ trở lại' trong chuyến công du đầu tiên

Ông Biden khẳng định 'đưa nước Mỹ trở lại' trong chuyến công du đầu tiên

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhấn mạnh thông điệp trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông trên cương vị mới rằng: 'Nước Mỹ đã trở lại'.