Một nhóm các chuyên gia hàng không đã thuê trực thăng lùng sục chiếc máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn hôm 8/3/2014. Nhiều cuộc tìm kiếm MH370 diễn ra nhưng không có kết quả.

Căn cứ vào các bức ảnh thu được trên Google Maps, Ian Wilson, nhà sản xuất video người Anh, tin rằng đã tìm thấy MH370 ở khu vực núi non tại ngoại ô Phnom Penh, Campuchia. 

Với thông tin trên, một nhóm 3 người gồm Zorba Parer - nhà tư vấn hàng không, Nara Kang - doanh nhân địa phương và nhà báo Michael Carr đã thuê trực thăng với giá 3.000 USD/chuyến để đi vào rừng tìm kiếm.

Nhóm chuyên gia này đã tìm kiếm ở độ cao 150m trên rừng nhưng không phát hiện được MH370. Họ cho rằng, mây dày đặc hoặc tọa độ tìm kiếm sai khiến cuộc săn tìm MH370 không thu được kết quả.

Ông Parer – từng làm việc cho NASA cho biết, "Chúng tôi đã cố tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay đang nằm rải rác ở đâu đó nhưng không thấy gì. Chúng tôi cũng không thấy dấu vết của máy bay hay thi thể nào khác. Tất cả những gì chúng tôi thấy chỉ là núi non và công viên quốc gia, dấu vết của săn bắn trái phép".

Ông Parer và thành viên đội tìm kiếm là những người đầu tiên hoàn tất cuộc tìm kiếm MH370 ở trên không bằng trực thăng. Ban đầu, họ định tìm kiếm dưới mặt đất song sau đó chuyển hướng vì khu rừng quá nguy hiểm.

Cũng trong tuần này, công ty Space View của Trung Quốc cũng tập trung tìm kiếm MH370 từ trên cao song họ khẳng định không có dấu hiệu nào của chiếc máy bay mất tích bí ẩn.

Hoài Linh

Thêm "bằng chứng" về MH370 trong rừng Campuchia

Thêm "bằng chứng" về MH370 trong rừng Campuchia

Hiện có thêm một người săn tìm MH370 nghiệp dư tuyên bố đã phát hiện xác máy bay Malaysia mất tích đang nằm giữa rừng rậm Campuchia.

Chuyên gia đến tận rừng rậm Campuchia tìm MH370

Chuyên gia đến tận rừng rậm Campuchia tìm MH370

Chuyên gia Anh Ian Wilson tin ông đã phát hiện máy bay số hiệu MH370 trên Google Maps và sẽ tới tận nơi để tìm xác chiếc Boeing này.

Phát hiện MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Phát hiện MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Một nhà điều tra nghiệp dư tuyên bố đã phát hiện dấu vết của chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 trong rừng rậm ở Campuchia.

Tìm thấy MH370 ngoài khơi Indonesia?

Tìm thấy MH370 ngoài khơi Indonesia?

Một nhà điều tra hàng đầu về MH370 cho rằng ông biết máy bay của Malaysia Airlines đâm xuống đâu và nó nằm ngoài khu vực đã được tìm kiếm.