Cảnh báo khủng bố tại thủ đô Brussels (Bỉ) đang được đặt ở mức cao nhất với nguy cơ ‘sắp xảy ra’ tấn công ‘nghiêm trọng’.

Tờ Independent cho biết, mức cảnh báo này là do một nghi phạm tấn công khủng bố tại Paris hôm 13/11 là Salah Abdeslam vẫn còn lẩn trốn và hiện có thể đang ở Brussels ‘sẵn sàng tự cho phát nổ’.

{keywords}
Nhiều người cho rằng Brussels nâng mức cảnh báo khủng bố có thể là do lo ngại nghi phạm Salah Abdeslam sẽ tiến hành tấn công khủng bố.

Cảnh sát và quân đội có vũ trang tuần tra khắp thủ đô Brussels, trong khi toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, bảo tàng và bãi đỗ xe ngầm đều đóng cửa.

Mọi trận đấu bóng đá và các buổi biểu diễn đều bị hủy do lo ngại an ninh.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết, quyết định nâng mức báo động lên cấp độ bốn ‘dựa trên thông tin khá chính xác về nguy cơ tấn công tương tự như đã xảy ra tại Paris’.

“Chúng tôi đang nói đến mối đe dọa từ một vài cá nhân có vũ trang và thuốc nổ có thể tiến hành một vụ tấn công, có thể là tại một số địa điểm cùng một lúc” – ông Michel nói thêm rằng mọi người dân nên cảnh giá, nhưng không nên hoảng sợ.

Mặt khác, một trong những người bạn của Salah Abdeslam nói rằng, nghi phạm ‘đã bị kích động cực độ và có thể đã sẵn sàng tự cho phát nổ’.

Cảnh sát Bỉ đã lập một đường dây nóng để người dân thông báo tin về Abdeslam vì họ cho rằng nghi phạm này đang lẩn trốn tại Brussels.

Lê Thu