Ẩm thực trên chiếc Không lực Một rất tinh tế. Các đầu bếp luôn chuẩn bị thực đơn độc đáo, để làm hài lòng tổng thống, các nhân viên cũng như các nhà báo tháp tùng.


{keywords}

Đây là một bữa trưa kiểu Mexico gồm bánh Taco cuộn thịt gà, salad ăn kèm khoai tây chiên, dưa chua và một cốc nước chanh kiểu Không lực Một.

Trang ABC News cho biết, tất cả những đồ gốm được sử dụng trên "phòng Bầu dục bay" đều được dán nhãn con dấu của Tổng thống Mỹ. Những chiếc đĩa hoặc cốc thủy tinh sứt mẻ sẽ bị thiêu hủy, để các đồ vật này không bị lấy cắp hoặc bán ra ngoài.

{keywords}

Đây là một bữa tối kiểu Ý với salad Caprese (cà chua, húng quế), món Lasagna nhân thịt bò và một cốc tiramisu tráng miệng.

Các đầu bếp trên Không lực Một, những người chuẩn bị các bữa ăn tại Căn cứ Không quân Andrew, có một gia vị bí mật để ướp các loại thịt nướng trên máy bay.

{keywords}

Miếng thăn bò nướng này được ăn kèm với sốt cà chua tươi, đậu đỏ ninh nhừ, bánh mì chiên tỏi, salad rau củ và một cốc kem hoa quả.

Trong các chuyến bay ngắn, các đầu bếp sẽ chuẩn bị các món ăn nhẹ hoặc để sẵn đồ ăn vào hộp.

{keywords}

Đây là món bánh khoai tây rán dùng với sốt phô mai cay, salad cà chua Pico de Gallo và rau diếp thái nhỏ.

Tất cả các món ăn phục vụ trên Không lực Một đều được mua từ các cửa hàng rau củ gần Căn cứ Không quân Andrew ở Maryland. Những chuyến đi chợ đều được thực hiện một cách thận trọng và giữ bí mật để đảm bảo an ninh thực phẩm.

{keywords}
Một suất ăn trên Không lực Một rất giàu dinh dưỡng.

Các bữa ăn trên Không lực Một đều rất thịnh soạn và giàu calo. Đối với các phụ tá Tổng thống, thành viên phi hành đoàn, các mật vụ và nhân viên truyền thông, một bữa ăn trên máy bay của Tổng thống có lẽ đã đủ năng lượng cho cả ngày.

{keywords}
Một bữa ăn nhẹ với xúc xích, bánh rán và nước ép hoa quả.

Trong các chuyến bay quốc tế, những khoang lạnh trên chiếc Không lực Một có tác dụng giữ cho đồ ăn tươi ngon cả ngày. Phi hành đoàn sẽ không ăn thực phẩm ở bên ngoài để đảm bảo an toàn cho cả chuyến bay.

{keywords}
Khoai tây bỏ lò ăn kèm dưa chua.

Các đầu bếp trên Không lực Một có thể chuẩn bị bất cứ thứ gì mà Tổng thống hoặc gia đình ông yêu cầu trên suốt chuyến bay. Nếu Tổng thống muốn một chiếc bánh burger phô mai thay vì những đồ ăn có sẵn trong thực đơn, họ có thể lập tức làm cho ông một chiếc.

{keywords}
Thịt xiên nướng

Các món như kebab được làm chín tại căn cứ Andrew sau đó sẽ được đóng gói, đông lạnh và được hâm nóng lại trên máy bay trước khi sử dụng. Hai nhà bếp trên máy bay có đủ lò nướng, lò vi sóng và tủ lạnh.

{keywords}
Những món ăn được chuẩn bị tại căn cứ Không quân Andrew

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, một người có chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh, có ảnh hưởng lớn tới thực đơn trên Không lực Một, các thành viên phi hành đoàn tiết lộ.

"Bà ấy rất thích các món salad", một người cho biết.

Tất cả các tiếp viên trên chuyến bay đều được đào tạo về nghệ thuật trang trí để có thể giúp chuẩn bị các món ăn được bày biện đẹp mắt hơn.

{keywords}
Các tiếp viên trên máy bay sẽ có nhiệm vụ giúp bày biện các món ăn ra khay sao cho thật đẹp mắt.

Một đội ngũ gồm 5 người sẽ chuẩn bị những khay thức ăn phục vụ cho khoảng 100 khách trên chuyến bay.

"Họ đảm bảo rằng mọi thứ hoàn hảo. Các miếng thịt, những hạt đậu được đặt đúng vị trí trên mỗi chiếc đĩa", Trung sĩ Brenda Rodriguez nói.

Sầm Hoa

Bí ẩn những người mặc áo đen luôn bám sát Obama

Để đảm bảo an toàn cho tổng thống cùng gia đình mỗi khi ông công du nước ngoài, cơ quan Mật vụ Mỹ phải làm rất nhiều việc.

Obama được bảo vệ 'khủng' thế nào khi công du?

Những chuyến đi của Tổng thống Mỹ - người được bảo vệ nghiêm ngặt nhất thế giới - là cả một công cuộc chuẩn bị khổng lồ về mặt hậu cần.

Một chuyến công du của Tổng thống Mỹ tốn bao nhiêu tiền?

Các chuyên gia hoạch định ước tính chi phí cho 8 ngày Obama không ở Washington rơi vào khoảng 60 triệu-100 triệu USD.