Đội tìm kiếm MH370 cho hay, họ đã may mắn không chết trong cuộc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines, nằm sâu trong rừng Campuchia.

Tỷ lệ ủng hộ ông Trump cao bất ngờ

Cảnh báo sốc về cỗ máy của TQ có thể xé toạc vũ trụ

Những lời xúc động của hôn thê nhà báo Ảrập Xêút bị sát hại 

Chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson và em trai Jack tuần trước đã đi vào rừng rậm Campuchia sau khi tuyên bố tìm thấy chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 qua Google Maps. Tuy nhiên, họ đã quyết định dừng chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích vì đường đi quá nguy hiểm, khiến họ suýt mất mạng.

{keywords}
 

Theo Nhật báo Ngôi sao của Anh, hai anh em nhà Wilson đã thuê hướng dẫn viên địa phương đưa họ tới gần biên giới tỉnh Pursat, cách ngọn núi Phnom Aoral, khoảng 6,4km về phía bắc.
Trên đường đi, họ phải băng qua 20 thác nước và suýt bị cuốn trôi khi cố giải đáp bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại này. Ngoài ra, họ còn đối mặt với những tảng đá trơn trượt khổng lồ khiến họ bị thâm tím mình mẩy.

Nói với báo Ngôi sao từ Campuchia, ông Wilson cho hay: “Đó là điều khó khăn nhất mà tôi từng làm. Hướng dẫn viên của chúng tôi đã đi tới điểm mà không thể tiến thêm được nữa. Chúng tôi bị nhiều thương tích, nhiều cú ngã thực sự rất đau. Tuy nhiên, tôi thực sự tự hào về Jack. Cả hai chúng tôi đã băng qua khoảng 20 cái thác, chúng tôi bị trượt ngã suốt và thật may mắn là không tự giết mình trên các tảng đá trơn trượt và bị nước cuốn trôi”.

Hai anh em Wilson tới Phnom Penh hôm 17/10, lưu trú tại một nhà khách ở Kampong Seu. Ông Wilson bắt đầu chiến dịch tìm kiếm MH370 sau khi tìm thấy một máy bay – mà ông tin là MH370, trên Google Maps vào năm 2016.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Điều kinh hoàng ở nơi nghi có MH370

Thế giới 24h: Điều kinh hoàng ở nơi nghi có MH370

Khu vực nghi là nơi gặp nạn của MH370 có nhiều lâm tặc được vũ trang, có thể đe doạ tính mạng của những nhà điều tra định khám phá nơi này.

Chuyên gia tiết lộ chuyện tìm MH370 khó tin trong rừng Campuchia

Chuyên gia tiết lộ chuyện tìm MH370 khó tin trong rừng Campuchia

Nhà sản xuất video người Anh Ian Wilson lần đầu tiên tiết lộ những nguy hiểm gặp phải khi đến tận rừng rậm Campuchia tìm máy bay mất tích MH370.

Bằng chứng thuyết phục tìm được xác MH370

Bằng chứng thuyết phục tìm được xác MH370

Một nhà điều tra về MH370 tuyên bố, đã tìm thấy phần thân của máy bay Malaysia mất tích và có ảnh để chứng minh điều đó.

Tìm thấy buồng lái và đuôi của MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Tìm thấy buồng lái và đuôi của MH370 trong rừng rậm Campuchia?

Một người săn tìm MH370 nghiệp dư tuyên bố đã phát hiện buồng lái và đuôi của máy bay mất tích có in logo của hãng hàng không Malaysia trong rừng rậm Campuchia.

Nhà tiên tri Nostradamus đã đoán trước thảm kịch MH370?

Nhà tiên tri Nostradamus đã đoán trước thảm kịch MH370?

Nhà tiên tri người Pháp Michel Nostradamus đã dự báo về sự biến mất của MH370 từ năm 1556, theo một tuyên bố kỳ lạ vừa xuất hiện trên mạng.