"Tôi là một đại cử tri của New York. Tôi chắc chắn sẽ bỏ phiếu cho (ứng viên Dân chủ) Joe (Biden) và (Thượng nghị sĩ) Kamala (Harris) ở New York. Điều đó khá thú vị", bà Clinton cho biết trong chương trình "Signal Boost" của đài SiriusXM.

{keywords}
Bà Clinton từng cạnh tranh giành ghế tổng thống với ông trump năm 2016. Ảnh: NBC

Thông báo mới của bà Clinton, cựu đối thủ của Tổng thống Donald Trump trong cuộc tổng tuyển cử năm 2016, được coi là tin buồn đối với ông trước ngày bỏ phiếu quốc gia 3/11.

Theo Sputnik, Đại cử tri đoàn Mỹ gồm 538 thành viên. Để trở thành lãnh đạo Nhà Trắng, ứng viên Dân chủ hoặc Cộng hòa cần giành được 270 phiếu ủng hộ từ các đại cử tri, vốn được phân bổ cho mỗi bang căn cứ theo số dân.

Trong cuộc bầu cử tổng thống cách đây 4 năm, bà Clinton giành được hơn ông Trump gần 2,9 triệu phiếu phổ thông, nhưng thua chung cuộc vì đối thủ Cộng hòa giành được nhiều phiếu đại cử tri hơn.

New York có 29 đại cử tri và hiện được coi là bang nghiêng về phe Dân chủ. 

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 - Những điều cần biết

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 - Những điều cần biết

Cứ bốn năm một lần, nước Mỹ lại tiến hành bầu tổng thống mới. Năm nay, cử tri sẽ bỏ phiếu chọn một trong hai ứng viên là ông Joe Biden của đảng Dân chủ hoặc ông Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Tổng thống Donald Trump với khát vọng ‘đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại’

Tổng thống Donald Trump với khát vọng ‘đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại’

Việc tỷ phú, trùm bất động sản và cựu ngôi sao truyền hình thực tế Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ từng gây chấn động dư luận cách đây 4 năm.