Lần đầu tiên, hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) kết thúc mà không đưa ra một tuyên bố chung.

Thành tích đáng nể của cặp song sinh dính liền

Manh mối về chuyện MH370 cháy hàng giờ trên trời

Hé lộ các dự án TQ đang làm để thành siêu cường thế giới

Tất cả các nhà lãnh đạo APEC tham dự sự kiện thường niên ở Papua New Guinea, trừ Trung Quốc, đều đã nhất trí với tuyên bố chung, CNN ngày 19/11 dẫn một nguồn thạo tin cho biết.

{keywords}
Lãnh đạo các nước thành viên APEC tham dự hội nghị thượng đỉnh Papua New Guinea chụp ảnh lưu niệm ngày 18/11. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Canada Justin Trudeau sau đó cũng xác nhận rằng những bất đồng về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã cản trở việc đi đến một tuyên bố cuối cùng. "Có quan điểm khác nhau về những về những yếu tố cụ thể", ông Justin Trudeau nói.

Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 26 đã diễn ra từ ngày 17-18/11 tại thủ đô Port Moresby của Papua New Guinea.

Với việc hội nghị năm nay không ra được tuyên bố chung, Thủ tướng Papua New Guinea O'Neill cho biết, vấn đề của Mỹ - Trung nằm ngoài thẩm quyền của APEC và Papua New Guinea sẽ ra tuyên bố chủ tịch.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 19/11:  

-  Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 19/11 cho biết vẫn có khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ thăm nước này trong năm nay, bất chấp sự trì hoãn trong đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Washington và Bình Nhưỡng.

- Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định mong muốn bất kỳ giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) nào đều phải chấm dứt trước khi Anh tiến hành cuộc tổng tuyển cử vào năm 2022.

- Hãng thông tấn Interfax ngày 19/11 dẫn lời của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, trong cuộc gặp bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN vừa qua tại Singapore với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định Nga không có liên quan gì đến việc can thiệp vào kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

- Các nhà điều tra Mỹ nghi ngờ PG&E, công ty lớn nhất cung cấp điện và khí đốt cho bang California, là nguồn gốc của thảm họa cháy rừng khiến 71 người chết và hơn 1.000 người mất tích.

- Ngoại trưởng Đức Heiko Maas ngày 19/11 tuyên bố nước này đã quyết định cấm nhập cảnh đối với 18 quan chức nhà nước Ảrập Xêút liên quan tới vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại bên trong lãnh sự quán Ảrập Xêút ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

- Trả lời phỏng vấn chương trình “Fox News Sunday”, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, báo cáo của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) còn khá sơ sài, và thậm chí cơ quan điều tra có thể sẽ không bao giờ tìm ra người đã ra lệnh giết nhà báo Khashoggi.

- Ít nhất 33 người đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sơ tán kể từ khi cơn bão Gaja tấn công vào 6 quận huyện của bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ vào hôm 16/11.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Tàu ngầm Argentina nổ cực mạnh

Thế giới 24h: Tàu ngầm Argentina nổ cực mạnh

Argentina cho biết, một vụ nổ cực mạnh đã xảy ra bên trong con tàu ngầm ARA San Juan của nước này mất tích ở Đại Tây Dương năm ngoái.

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây hơn 4 năm có thể đã được tìm thấy bằng ảnh chụp vệ tinh

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của Triều Tiên

Thế giới 24h: Động thái bất ngờ của Triều Tiên

Bình Nhưỡng thông báo trục xuất công dân Mỹ bị bắt hồi tháng trước sau khi từ Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Triều Tiên.

Thế giới 24h: Thủ tướng Anh hứng đòn nặng

Thế giới 24h: Thủ tướng Anh hứng đòn nặng

Thủ tướng Anh Theresa May, ngày 15/11, phải hứng chịu cú giáng lớn sau khi Bộ trưởng Brexit Dominic Raab từ chức vì bất đồng quan điểm về dự thảo thỏa thuận Anh tách khỏi EU.

Thế giới 24h: Phó Tổng thống Mỹ cảnh báo Trung Quốc

Thế giới 24h: Phó Tổng thống Mỹ cảnh báo Trung Quốc

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo, Trung Quốc nên sẵn sàng cho "một cuộc chiến tranh Lạnh toàn diện" nếu từ chối đáp ứng mọi yêu cầu của Washington.