Mẹ một nữ tiếp viên hàng không có mặt trên chuyến bay JT610 của hãng Lion Air tiết lộ, bà đã nhận được điềm báo về thảm kịch 2 ngày trước khi máy bay chở 189 người bị rơi ngoài khơi Indonesia.

Tàu sân bay duy nhất của Nga gặp nạn bất ngờ

Vừa chuyển tù, trùm xã hội đen khét tiếng Mỹ chết bất thường

Ngày này năm xưa: Nữ thủ tướng lừng lẫy Ấn Độ bị ám sát

Báo Jakarta Post dẫn lời bà Sukartini, mẹ của nữ tiếp viên Alfiani Hidayati Solikah kể, chiều 27/9, tức là hai ngày trước khi chiếc Boeing 737 Max-8, mang số hiệu JT610 của Lion Air gặp nạn ở vùng biển Tanjung Karawang, tây Java, bà phát hiện một con chim bồ câu vằn bị rơi vào một bể nước ở trên tầng 2 nhà mình.

{keywords}
Nữ tiếp viên Alfiani Hidayati Solikah, 19 tuổi (giữa) trong một bức ảnh chụp lưu niệm cùng các đồng nghiệp. Ảnh: Instagram

Bà Sukartini sau đó đã giải cứu con chim và đặt nó vào một chiếc lồng. Song, bà không bao giờ nghĩ rằng đây là điềm báo về tai họa sắp đến với cô con gái duy nhất của mình. "Con chim hiện vẫn còn sống", bà Sukartini nói thêm.

Bà Sukartini kể lại câu chuyện kỳ lạ trong khi các thành viên gia đình vẫn đang sốt ruột ngóng chờ tin tức về Alfiani. Cô con gái 19 tuổi của bà mới làm tiếp viên hàng không được 2 tháng.

Ông Slamet, cha của Alfiani chọn không xem ti vi vào thời điểm này, vì ông muốn chờ thông tin chính thức từ chính quyền. Ông cảnh báo mọi người trong gia đình không nên tin vào những thông tin và đồn đoán chưa được nhà chức trách xác thực.

Trong khi đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết, hiện có 50 thợ lặn đang làm nhiệm vụ mò tìm thi thể các nạn nhân và mảnh vỡ máy bay. Tuy nhiên, tầm nhìn hạn chế dưới nước đang cản trở các nỗ lực xác định vị trí hộp đen cũng như phần thân chính máy bay.

Các tin tức đáng chú ý khác:

- Ông Ir. Suryanto, người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia thông báo, các nhà điều tra đã phát hiện tín hiệu "ping" cách 8 điểm tìm kiếm JT610 ở vùng biển Karawang không đầy 3km. Những tín hiệu này được tin là có thể giúp họ tìm thấy các hộp đen và thiết bị ghi dữ liệu của máy bay.

- Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết thêm, cơ quan này đã nhận được các đề nghị từ Mỹ, Argentina, Singapore, Malaysia và Ảrập Xêút về việc hỗ trợ tìm kiếm và điều tra các hộp đen của máy bay JT610.

 - Theo báo Guardian, chính phủ Australia đã yêu cầu các quan chức nước này không sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) sau vụ rơi máy bay JT610 thảm khốc ở vùng biển Karawang, tây Java ngày 29/10 vừa qua.

- Phát ngôn viên Ủy ban chống khủng bố Nga thông báo, một nam thanh niên 17 tuổi đã kích hoạt một thiết bị nổ trên tay, ngay tại lối vào trụ sở của Cơ quan An ninh liên bang (FSB) ở thành phố Arkhangelsk, miền bắc nước này ngày 31/10, khiến 3 nhân viên FSB bị thương. Nghi phạm cũng tử vong tại hiện trường.

- Ít nhất 25 người, bao gồm cả các quan chức cấp tỉnh và một chỉ huy cấp cao của quân đội Afghanistan đã thiệt mạng khi một trực thăng quân sự bị rơi ở miền tây nước này. Phiến quân Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm và nói các tay súng thuộc tổ chức này đã bắn hạ trực thăng. Song, nhà chức trách Afghanistan đổ lỗi sự cố do thời tiết xấu.

- Đan Mạch cáo buộc các cơ quan tình báo Iran đã lên kế hoạch ám sát một thành viên của phong trào ly khai Ảrập tại nước này. Bất chấp sự phủ nhận của Iran, Đan Mạch đã triệu hồi đại sứ tại Tehran về nước và đang tham vấn các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt mới chống quốc gia Hồi giáo.

- Tổng thống Iran Hassan Rouhani trấn an người dân nước này không nên lo sợ trước các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 4/11 tới đây. Ông Rouhani khẳng định, Tehran sẽ áp dụng mọi biện pháp có thể nhằm giảm thiểu tác động của các lệnh cấm vận này.

- Bộ Quốc phòng Nga thống kê, hơn 120 dân thường đã thiệt mạng vì các vụ không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu ở miền đông Syria  trong vòng 1 tháng qua.

- Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Duma quốc gia Nga Vladimir Shamanov khẳng định, binh lính nước này sẵn sàng bắn hạ mọi máy bay Mỹ có dấu hiệu điều khiển phi cơ không người lái tấn công căn cứ không quân Hmeymim hoặc bất kỳ cơ sở quân sự nào khác của Nga tại Syria.

- Viện Chính sách chiến lược thuộc Bộ Quốc phòng Australia vừa công bố một báo cáo mới, có nội dung cáo buộc Trung Quốc đã chi tiền cho hơn 2.500 nhà khoa học quân sự và kỹ sư thuộc quân đội đi du học tại các trường đại học của phương Tây, nhằm thâu tóm công nghệ điều hướng và tên lửa siêu thanh.

- Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Zha Rong và Chai Meng, hai quan chức tình báo Trung Quốc, đang làm việc tại sở công an tỉnh Giang Tô đã âm mưu tấn công mạng và xâm nhập vào các công ty tư nhân tại Mỹ để đánh cắp thông tin về một công nghệ động cơ phản lực suốt 5 năm. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng đáp trả rằng, cáo buộc của nhà chức trách Mỹ là "hoang đường và ngụy tạo".

Tuấn Anh

Phát hiện tín hiệu nghi từ hộp đen máy bay Indonesia

Phát hiện tín hiệu nghi từ hộp đen máy bay Indonesia

Các nhà điều tra Indonesia đã nghe thấy những tín hiệu hồi đáp "ping", được tin có thể giúp họ tìm thấy các hộp đen của máy bay chở khách Lion Air rơi ngoài biển.

Nghi vấn máy bay Indonesia bị đánh bom

Nghi vấn máy bay Indonesia bị đánh bom

Một quả bom có thể khiến máy bay của Indonesia đâm thẳng xuống biển sau khi cất cánh, một chuyên gia hàng không cho biết.

Những phút giây cuối cùng trên máy bay Indonesia diễn ra như thế nào?

Những phút giây cuối cùng trên máy bay Indonesia diễn ra như thế nào?

Trong những giây phút cuối cùng, máy bay đã lao xuống nước với tốc độ vô cùng lớn.

Thế giới 24h: Câu hỏi lớn vụ rơi máy bay Indonesia

Thế giới 24h: Câu hỏi lớn vụ rơi máy bay Indonesia

Một trong những câu hỏi lớn được đặt ra ngay sau khi chiếc Boeing 737 Max 8 lao xuống biển, là tại sao một chiếc máy bay mới được đưa vào sử dụng 2 tháng lại gặp sự cố như vậy.

May mắn sống sót vụ máy bay Indonesia nhờ tắc đường

May mắn sống sót vụ máy bay Indonesia nhờ tắc đường

Một hành khách đã may mắn sống sót trong vụ máy bay của hãng hàng không Lion Air, Indonesia nhờ tắc đường.

Hình ảnh thân nhân hành khách máy bay Indonesia lo lắng ngóng tin

Hình ảnh thân nhân hành khách máy bay Indonesia lo lắng ngóng tin

Người nhà của các hành khách trên chuyến bay xấu số đã tới sân bay Pangkal Pinang, Indonesia để ngóng tin tức về thân nhân.

Máy bay rơi ở Indonesia

Máy bay rơi ở Indonesia

Máy bay Indonesia rơi xuống biển tin mới nhất. Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, hình ảnh vụ máy bay rơi xuống biển ở Indonesia.