Các quan chức quốc phòng Mỹ bày tỏ lo lắng trước việc Trung Quốc và Nga phát triển tên lửa siêu vượt âm.

Theo hãng tin Sputnik, mới đây lãnh đạo Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ Samuel Greaves thừa nhận Trung Quốc đã tiến trước Mỹ khi thực hiện hàng tá cuộc thử nghiệm thành công vũ khí siêu vượt âm và Mỹ không thể làm ngơ trước vấn đề này. 

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Michael Griffin đồng ý với nhận định về việc Trung Quốc đã tiến hành hàng tá vụ thử nghiệm thành công. Tuy nhiên, ông lưu ý thêm rằng, nước Nga cũng đang phát triển thành công các hệ thống vũ khí siêu vượt âm.

“Tên lửa siêu vượt âm đang được cả Trung Quốc và Nga phát triển. Chúng tôi quan ngại cả hai nước, bởi họ đã thực hiện được hàng chục vụ thử nghiệm trong khi chúng tôi chưa làm được”, hãng thông tấn Nga dẫn phát biểu của ông Michael Griffin.

Những tin bài đáng chú ý khác trong ngày:

- Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Pháp Francois Lecointre nói, các lực lượng Pháp sẵn sàng tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Syria nếu vũ khí hóa học được dùng trong cuộc tấn công do chính phủ Syria dự kiến thực hiện để giành lại Idlib.

- Quân đội Syria đang sẵn sàng tiến hành cuộc tấn công chống lại lực lượng khủng bố ở tỉnh Idlib, Omer Osil, một nghị sĩ của Syria tiết lộ với hãng thông tấn Nga Sputnik, đồng thời bày tỏ sự tự tin rằng khu vực này cuối cùng sẽ được giải phóng.

- Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, hàng trăm dân thường đã rời bỏ các ngôi làng gần tiền tuyến tại Idlib, bởi lo lắng về một cuộc tấn công sắp xảy ra do chính quyền Syria tiến hành nhằm vào thành trì quan trọng cuối cùng của phiến quân ở quốc gia Trung Đông này.

- Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ra lệnh đóng cửa đại sứ quán tại Paraguay, chỉ vài giờ sau khi Paraguay chuyển đại sứ quán ở Israel từ Jerusalem về Tel Aviv theo lệnh của tân Tổng thống Paraguay Mario Abdo.

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đưa ra thông điệp rằng, Pakistan cần phải có "những biện pháp mang tính lâu dài và quyết định" đối với những phần tử khủng bố và các tay súng đang đe dọa nền hòa bình và sự ổn định trong khu vực.

- Theo kênh truyền hình CNN, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có “niềm tin sắt đá vào Tổng thống Mỹ Donald Trump” và muốn tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên diễn ra trước khi Tổng thống Mỹ kết thúc nhiệm kỳ của mình.

- Tổng thống Nauru Baron Waqa tuyên bố sẽ yêu cầu Trung Quốc xin lỗi chính thức về vụ lùm xùm liên quan đến hành vi của đại diện nước này tại Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương (PIF).

- Bộ trưởng An ninh Anh quốc Ben Wallace nói rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin có trách nhiệm "cuối cùng" về vụ cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh hồi tháng 3 vừa qua.

- Trả lời báo giới trên chuyên cơ khi cùng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo lên đường sang New Delhi dự hội đàm Mỹ - Ấn Độ 2+2, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết ông sẽ thảo luận với Ấn Độ về việc nước này mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Hơn 200 cuộc không kích giáng xuống Syria

Thế giới 24h: Hơn 200 cuộc không kích giáng xuống Syria

Quân đội Israel thừa nhận trong 18 tháng qua đã tiến hành hơn 200 vụ không kích ở Syria, phá huỷ hàng trăm mục tiêu được cho là của Iran.

Thế giới 24h: Tố cáo chấn động vụ MH370

Thế giới 24h: Tố cáo chấn động vụ MH370

Các nhà điều tra độc lập bất ngờ tố cáo, bản báo cáo chính thức cuối cùng về vụ máy bay MH370 mất tích có nhiều dấu hiệu bất thường.

Thế giới 24h: Ông Tập không thăm Triều Tiên như dự đoán

Thế giới 24h: Ông Tập không thăm Triều Tiên như dự đoán

Hãng thông tấn Yonhap ngày 3/9 dẫn một số nguồn tin cho rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ không tới thăm Triều Tiên vào đầu tháng này như nhiều người mong đợi.

Thế giới 24h: Thủ tướng Nhật ra điều kiện với Kim Jong Un

Thế giới 24h: Thủ tướng Nhật ra điều kiện với Kim Jong Un

Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố, bất kỳ cuộc gặp thượng đỉnh nào giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đều phải giải quyết vấn đề công dân Nhật bị bắt cóc.

Thế giới 24h: Nhân chứng vụ "Kim Jong Nam" biến mất

Thế giới 24h: Nhân chứng vụ "Kim Jong Nam" biến mất

Cảnh sát Malaysia hôm 1/9 cho biết, đang tìm kiếm hai phụ nữ Indonesia từng ra làm chứng trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.