Bất chấp bị đổi chỗ vào phút chót, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump vẫn kịp trò chuyện với nhau trong bữa trưa tại điện Elysee, Pháp, hãng thông tấn RT đưa tin.

Nhận gần 2 tỷ vì dũng cảm ngăn kẻ đâm dao điên loạn

Chiến đấu cơ đa nhiệm Mỹ rơi xuống biển

Anh cung cấp không giới hạn thiết bị quân sự cho TQ

Thay vì ngồi cùng một phía và chỉ cách nhau bởi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ông Trump và ông Putin bị xếp ngồi đối diện nhau trên bàn tiệc. Trước đó,  tờ Kommersant của Nga dẫn nguồn thạo tin từ châu Âu cho biết, cuộc gặp được chờ đợi giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ sẽ không diễn ra tại Paris do sự phản đối của nước chủ nhà Pháp.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay người đồng cấp Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Khi được các phóng viên của hãng thông tấn RIA Novosti hỏi ông có trò truyện với nhà lãnh đạo Mỹ hay không, Tổng thống Nga trả lời "Có". Còn khi được hỏi cuộc trò chuyện diễn ra thế nào, ông đáp "Tốt" nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Trong khi đó, theo Văn phòng Tổng thống Pháp, ông Putin và ông Trump đã thảo luận về nhiều vấn đề trong thời gian dùng bữa trưa. Họ đã nhắc đến tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Syria, Iran và Ảrập Xêút, cùng các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên. Cuộc trò chuyện bữa trưa còn có sự hiện diện và tham gia của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Trước đó, trợ lý của ông Putin nói rằng hai nhà lãnh đạo không có thời gian để trò chuyện tại bàn tiệc và đã chào tạm biệt nhau khi rời khỏi bữa trưa ở điện Elysee, sự kiện tập trung cuối cùng dành cho các lãnh đạo thế giới tham dự lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến I tại Paris.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 12/11:

- Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) của Mỹ ngày 12/11 cho biết đã phát hiện ít nhất 13 trong tổng số 20 cơ sở tên lửa ước tính đang hoạt động ngầm bên trong lãnh thổ Triều Tiên, bất chấp các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa đang diễn ra.

- Một máy bay F/A-18 cất cánh từ tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ đã bị rơi do "trục trặc về kỹ thuật". Rất may, hai phi công của máy bay đã kịp thoát ra ngoài và được thủy thủ đoàn trên tàu USS Ronald Reagan cứu hộ.

- BBC ngày 12/11 đưa tin, gã khổng lồ Internet Alibaba đã thiết lập kỷ lục mới trong lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Trung Quốc, còn gọi là ngày lễ Độc thân ngày 11/11. Cụ thể, chỉ sau 1 phút 25 giây, doanh thu của công ty này vượt 1 tỷ USD và sau 1 giờ 47 phút, con số này tăng gấp 10 lần. Kết thúc ngày lễ mua sắm, doanh thu của Alibaba cán mốc 30,8 tỷ USD, vượt xa kỷ lục năm ngoái đạt được là 25,3 tỷ USD.

- Cảnh sát hạt Butte, bang California, Mỹ thông báo đã phát hiện thêm 6 thi thể nạn nhân trong đợt cháy rừng thảm khốc đang diễn ra, nâng số người thiệt mạng do thảm họa này lên 31 người. Hiện hơn 200 người vẫn đang mất tích.

- Một người phụ nữ từng làm việc ở một nông trại dâu tây tại bang Queensland đã bị bắt giữ vì cố tình nhét kim vào dâu tây, gây nên sự hoang mang khắp Australia và hủy hoại ngành công nghiệp dâu tây của nước này.

- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo ngày 12/11 cho biết  Triều Tiên đã gỡ bỏ hơn 600 quả mìn khỏi làng đình chiến Panmunjom. Trước đó một ngày, binh sĩ hai miền Triều Tiên đã tiến hành dỡ bỏ 20 trạm gác dọc khu vực biên giới.

- Đã xảy ra một vụ nổ lớn ngay trước một trường học ở khu vực Deh Afghanan, trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan vào hôm 12/11. Khu vực xảy ra vụ nổ gần với Bộ Ngoại giao, phủ tổng thống, một trung tâm mua sắm và một khách sạn, nơi các quan chức nước ngoài và các quan chức chính phủ thường xuyên lui tới.

- Hãng thông tấn Yonhap ngày 12/11 dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cho biết, một trong hai con chó săn Pungsan mà ông được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tặng vào tháng 9 đã sinh hạ 6 cún cưng, gồm 3 con đực, 3 con cái và tất cả đều mạnh khỏe.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Quà đặc biệt Hàn Quốc gửi Triều Tiên

Thế giới 24h: Quà đặc biệt Hàn Quốc gửi Triều Tiên

Hàn Quốc gửi 200 tấn quýt sang Triều Tiên như món quà đáp lễ 2 tấn nấm được chính quyền ông Kim Jong Un tặng sau hội nghị liên Triều hồi tháng 9.

Thế giới 24h: Hóa giải hiểu nhầm giữa ông Trump và Tổng thống Pháp

Thế giới 24h: Hóa giải hiểu nhầm giữa ông Trump và Tổng thống Pháp

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng nhiệm Pháp Emmanuel Macron hôm 10/11 nhất trí về chia sẻ gánh nặng tài chính quân sự sau một hiểu nhầm lớn.

Thế giới 24h: Philippines phát lệnh bắt cựu Đệ nhất Phu nhân

Thế giới 24h: Philippines phát lệnh bắt cựu Đệ nhất Phu nhân

Tòa án chống tham nhũng của Philippines, ngày 9/11, phát lệnh bắt giữ cựu Đệ nhất phu nhân Imelda Marcos sau khi tuyên bố bà phạm 7 tội danh tham nhũng trong 2 thập niên chồng bà là Ferdinand Marcos làm Tổng thống.

Thế giới 24h: Thách thức cực lớn của ông Trump

Thế giới 24h: Thách thức cực lớn của ông Trump

Việc đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện Mỹ sau bầu cử giữa kỳ có thể gây ra một số thách thức rất lớn đối với chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Thế giới 24h: Ông Trump nổi cơn thịnh nộ

Thế giới 24h: Ông Trump nổi cơn thịnh nộ

Sau bầu cử giữa kỳ Mỹ, dù tuyên bố "thắng lợi lớn" cho Đảng Cộng hòa, nhưng Tổng thống Trump đã có những hành động được cho là thể hiện cơn thịnh nộ không kìm nén.