Theo trang thống kê toàn cầu Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 20/10, virus SARS-CoV-2 đã lây mầm bệnh cho 242,28 triệu người và cướp đi sinh mạng của gần 4,93 triệu bệnh nhân ở 221 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mỹ tiếp tục dẫn đầu danh sách nạn nhân của Covid-19, ghi nhận thêm hơn 60.000 người nhiễm và 1.337 ca tử vong trong ngày qua.

Tính theo số ca nhiễm mới, Anh đứng thứ 2 với hơn 43.700 trường hợp, theo sau là Nga (33.740 ca) và Thổ Nhĩ Kỳ (30.860 ca). Tính theo số ca tử vong mới, Nga đứng thứ 2 với kỷ lục 1.015 trường hợp, tiếp đến là Romania (561 ca) và Ukraina (538 ca).

{keywords}
Ảnh: Sky News 

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ nhiễm Covid-19

Bộ An ninh Nội địa Mỹ xác nhận người đứng đầu của cơ quan này, ông Alejandro Mayorkas, đã được xét nghiệm Covid-19 theo quy trình trước khi đi công tác và nhận kết quả dương tính với virus SARS-COV-2.

Quan chức này đã cách ly và làm việc tại nhà.

Trước đó, Bộ trưởng Mayorkas đã được tiêm đủ vắc xin ngừa Covid-19 và hiện ông chỉ bị các triệu chứng nhẹ. Theo kế hoạch, Bộ trưởng Mayorkas sẽ có chuyến công du tới Colombia cùng Ngoại trưởng Antony Blinken.

Anh đối mặt đợt dịch mới

Số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày ở Anh lại vọt lên trên 40.000, trong khi số ca tử vong ở mức cao nhất trong 4 tháng qua với 223 trường hợp.

Thủ tướng Boris Johnson đang theo dõi sát sao tình hình giữa những dấu hiệu cho thấy tỷ lệ nhập viện gia tăng.

Trong khi đó, chiến dịch tiêm mũi vắc xin tăng cường được mô tả là đang diễn ra "vô cùng chậm chạp".

Lào lại tăng số ca nhiễm

Bộ Y tế Lào thông báo ghi nhận 657 ca nhiễm Covid-19 trong ngày qua, chủ yếu là lây lan trong cộng đồng, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 lên 32.971 trường hợp. 

Ở thủ đô Vientiane, dịch bệnh gia tăng trở lại sau 2 ngày có xu hướng giảm.

Trước tình hình này, Bộ Y tế Lào yêu cầu các tỉnh thành tiếp tục tập trung phòng ngừa và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân Covid-19, đồng thời khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn nơi làm việc và chỗ ở của người nhiễm bệnh, đưa những người tiếp xúc gần đi xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Đức có thể lỡ mục tiêu tặng vắc xin

Theo hãng tin Reuters, một quan chức Bộ Y tế Đức thừa nhận trong một lá thư gửi tới Brussels rằng nước này có thể sẽ không đạt được mục tiêu tặng 100 triệu liều vắc xin Covid-19 trong năm nay.

Con số trên chiếm một nửa trong tổng số vắc xin mà các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) cam kết chia sẻ cho các quốc gia nghèo hơn trong năm nay. Tính đến 19/10, Đức mới cung cấp được 17% mục tiêu đề ra.

Trong thư, quan chức trên viện dẫn các điều kiện mà các nhà sản xuất áp đặt và sự thiếu hụt giao hàng, do vậy "một phản ứng nhanh chóng đối với các yêu cầu giúp đỡ của quốc tế gần như là không thể".

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất


Thanh Hảo

Dự báo doanh thu khổng lồ của Pfizer và Moderna nhờ vắc xin Covid-19

Dự báo doanh thu khổng lồ của Pfizer và Moderna nhờ vắc xin Covid-19

Hai hãng sản xuất vắc xin ngừa Covid-19 theo công nghệ mRNA được dự báo sẽ hưởng doanh thu khổng lồ trong năm tới, ở mức gần gấp đôi số tiền họ thu về trong năm nay.