Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các hệ thống kiểm soát bầu trời của nước này ghi nhận các vụ phóng tên lửa từ một tàu khu trục Pháp ở Địa Trung Hải.

Hãng tin RT dẫn thông tin từ quân đội Nga cho biết FS 'Auvergne', tàu khu trục mới nhất của Hải quân Pháp, đã bắn nhiều tên lửa lúc khoảng 8h tối ngày 17/9 (giờ GMT).

{keywords}
Tàu FS 'Auvergne'. (Ảnh: Hải quân Pháp)

"Kiểm soát bầu trời đã ghi nhận các vụ phóng tên lửa từ tàu khu trục Pháp 'Auvergne'", RT dẫn thông cáo của quân đội Nga.

Tàu 'Auvergne' hiện đang được triển khai ở Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Syria.

Phản ứng sau đó, phát ngôn viên quân đội Pháp tuyên bố Paris phủ nhận "bất kỳ sự liên quan nào đến vụ tấn công". 

FS 'Auvergne' là tàu khu trục đa nhiệm của châu Âu, được đưa vào phục vụ Hải quân Pháp hồi tháng 2 năm nay. Trước khi nhận nhiệm vụ chính thức này, con tàu chiến lớp Aquitaine đã được triển khai khắp thế giới, trong đó có Địa Trung Hải, Ấn Độ Dương, Vịnh Ba Tư và Thái Bình Dương.

Theo RT, vụ phóng được phát hiện gần như cùng lúc các nhân viên kiểm soát không lưu tại căn cứ Khmeimim ở Syria mất liên lạc với một máy bay quân sự Nga Il-20 trong một vụ oanh kích của chiến cơ Israel nhằm vào Latakia. 14 người có mặt trên Il-20 lúc máy bay này biến mất. Một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đang được thực hiện.

Israel từ chối bình luận về thông tin trên.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Idlib – thành trì cuối cùng của quân nổi dậy ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga ngày 17/9 đã nhất trí thiết lập một vùng phi quân sự tại tỉnh này giữa quân nổi dậy và quân đội chính phủ.

Thanh Hảo

Máy bay Nga mất tích ở Syria

Máy bay Nga mất tích ở Syria

Một máy bay quân sự Il-20 của Nga đã biến mất khỏi màn hình radar trong một cuộc tấn công từ phía Israel nhằm vào tỉnh Latakia, Syria.

Mỹ lộ tầm ảnh hưởng hạn chế ở Syria

Mỹ lộ tầm ảnh hưởng hạn chế ở Syria

Dường như Mỹ không có nhiều "lực đòn bảy" trong bối cảnh một cuộc chiến tàn khốc giữa quân Chính phủ Syria cùng đồng minh với lực lượng nổi dậy sắp diễn ra tại tỉnh Idlib.

Vì sao hàng chục tàu chiến Nga vẫn vây kín Syria?

Vì sao hàng chục tàu chiến Nga vẫn vây kín Syria?

Nga vẫn tiếp tục duy trì sức mạnh ở Địa Trung Hải, ở khu vực ngoài khơi Syria, dù đã kết thúc cuộc tập trận mới đây.

'Sự thật sốc' về nhóm Mũ bảo hiểm Trắng ở Syria

'Sự thật sốc' về nhóm Mũ bảo hiểm Trắng ở Syria

Mũ Bảo hiểm Trắng đã quay ít nhất 9 video dự định sử dụng như bằng chứng cho cáo buộc chính phủ Syria tấn công khí độc vào dân thường ở Idlib, theo quân đội Nga.

Mỹ cảnh báo đáp trả Syria mạnh chưa từng có

Mỹ cảnh báo đáp trả Syria mạnh chưa từng có

Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo thẳng thừng, chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ bị đáp trả mạnh chưa từng có nếu sử dụng vũ khí hóa học.