Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố, xung đột liên quan tới Triều Tiên có thể bùng nổ bất cứ lúc nào và sẽ không có bên nào thắng trong tình huống như vậy.

Hôm nay (14/4), phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault đang ở thăm Bắc Kinh, ông Vương Nghị cho hay, cần thiết phải ngăn chặn tình hình trên Bán đảo Triều Tiên tiến theo hướng không thể đảo ngược.

{keywords}
Ngoại trưởng Vương Nghị (Ảnh EPA)

RTE dẫn lời quan chức này nói, bên nào châm ngòi xung đột sẽ phải trả giá và "đối thoại là giải pháp duy nhất".

Theo NTD Tivi, cư dân ở Đan Đông, thành phố của Trung Quốc sát với biên giới Triều Tiên, hiện rất lo ngại về căng thẳng ngày càng tăng trong vùng. Dân địa phương sợ rằng nếu Mỹ tấn công Bình Nhưỡng, bất ổn trong vùng sẽ bùng phát.

{keywords}
Ảnh: EPA

Dù có thông tin chính phủ Trung Quốc đưa quân tới biên giới, cư dân Đan Đông cho biết, không thấy có thêm binh sĩ ở cả hai phía sông Yalu, dòng sông chia Triều Tiên và Trung Quốc.

Hiện, cộng đồng quốc tế đang lo lắng Triều Tiên sẽ sớm thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 hoặc thử tên lửa. Về phần mình, Mỹ dọa sẽ tấn công Triều Tiên nếu nước này thử hạt nhân mới. Có tin cho rằng, Triều Tiên có thể hành động vào ngày 15/4 khi nước này kỷ niệm 105 năm ngày sinh người sáng lập đất nước Kim Nhật Thành.

  • Hoài Linh
TQ báo động toàn quân, tăng hàng vạn lính tới biên giới Triều Tiên

TQ báo động toàn quân, tăng hàng vạn lính tới biên giới Triều Tiên

Quân đội Trung Quốc hiện được đặt trong tình trạng báo động. Chính phủ nước này thông báo, các binh sĩ sẵn sàng di chuyển tới biên giới với Triều Tiên

Đọ sức mạnh quân đội Mỹ trước Triều Tiên, Nga và TQ

Đọ sức mạnh quân đội Mỹ trước Triều Tiên, Nga và TQ

Nếu xảy ra một cuộc chiến với các nước khác thì Mỹ mạnh đến đâu và có duy trì được ngôi vị vượt trội của mình?

Hầm tránh bom bí mật của ông Trump

Hầm tránh bom bí mật của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump có một hầm tránh bom bí mật tại sân gôn yêu thích nhất của ông.

'TQ sẽ dùng vũ lực nếu Triều Tiên vượt vạch đáy'

'TQ sẽ dùng vũ lực nếu Triều Tiên vượt vạch đáy'

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, nước này có thể dùng đến hành động quân sự đối với Triều Tiên nếu như chính quyền Kim Jong Un vượt quá "vạch đáy" của Bắc Kinh.