Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp với ông Mitt Romney theo sau những đồn đoán về việc cựu thống đốc bang Massachusetts có thể được cân nhắc vào vị trí Ngoại trưởng.


Hai chính khách từng chỉ trích nhau dữ dội trong suốt chiến dịch tranh cử 2016, với ông Romney gọi ông Trump là “lừa đảo” và “gian lận”, Sky News cho biết.

Ông Trump cũng gọi ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa là “kẻ bại trận” vì đã không vượt qua được Tổng thống Barack Obama trong cuộc đua vào Nhà Trắng hồi năm 2012.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Donald Trump và ông Mitt Romney từng chỉ trích nhau trong chiến dịch tranh cử. (Ảnh: Sky News)

Tuy nhiên, giờ đây, họ đã gặp nhau tại câu lạc bộ golf của ông Trump tại Bedminster, New Jersey. Ông Romney được cho là tới cuộc gặp này với vai trò là một trong các ứng viên tân Ngoại trưởng Mỹ.

Sau một cuộc gặp gỡ kéo dài 80 phút, Tổng thống đắc cử Donald Trump thông báo với báo chí rằng “mọi chuyện đã diễn ra rất tuyệt”.

Về phía mình, ông Romney cho biết họ “đã có một cuộc trao đổi sâu rộng liên quan tới các các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, nơi có lợi ích của nước Mỹ”.

“Tôi đánh giá cao cơ hội để nói chuyện với Tổng thống đắc cử và tôi đang trông đợi chính quyền sắp tới”, ông nói thêm.

Tuy nhiên, cựu thống đốc bang Massachusetts không nhắc tới việc ông có được mời vào một vị trí trong nội các hay không và lờ đi khi các phóng viên hỏi ông có còn nghĩ Trump là một kẻ gian lận.

Ngoài ông Mitt Romney, một số chính khách khác cũng được cân nhắc cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ, trong đó có cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc John Bolton, Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley và Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ Bob Corker.

Nếu được lựa chọn, ông Romney được tin là sẽ mang tới một cái nhìn chính thống hơn của đảng Cộng hòa cho chính sách đối ngoại.

Sầm Hoa

Siêu xe bọc vàng dành riêng cho ‘Tổng thống Trump’

Để lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ ngày 20/1/2017 thêm ấn tượng, một công ty của Lativa tuyên bố chế tác riêng một siêu xe cho Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Obama nói gì với con khi Trump thắng cử?

Cũng như hàng triệu người Mỹ, Tổng thống Barack Obama đã rất khó khăn để giải thích cho hai con hiểu kết quả bầu cử vừa qua.

Quyền lực Obama có bị suy giảm sau khi Trump đắc cử?

Thời gian còn lại ở Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ còn đếm từng ngày.

Trump bỏ 25 triệu đô dàn xếp kiện cáo

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã đồng ý dàn xếp các vụ kiện liên quan tới Đại học Trump của ông, với chi phí lên tới 25 triệu USD.

Donald Trump chọn Tổng Chưởng lý và Giám đốc CIA

Tổng thống đắc cử Donald Trump dường như đã chọn xong vị trí Tổng Chưởng lý và Giám đốc CIA.