Tổng thống Nga Putin hôm 8/3 đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể phụ nữ. Ông còn đọc một bài thơ của Konstantin Balmont.

Theo Sputniks, Tổng thống Putin nói: “Gửi những người phụ nữ thân yêu: Những người bà, những người mẹ, những người con gái, những người vợ, những người gần gũi và thân thiết nhất của chúng ta, hãy ghi nhận lời chúc mừng chân thành nhất của tôi trong ngày Quốc tế phụ nữ.

Phụ nữ làm thế giới này toàn vẹn hơn với vẻ đẹp và sức sống của mình, sưởi ấm thế giới này và tạo ra bầu không khí thân thiện, vui vẻ và hòa thuận.

Phụ nữ luôn lo lắng ngày đêm cho con, cháu và gia đình. Kể cả ngày hôm nay, vào ngày Quốc tế phụ nữ, phụ nữ vẫn bận rộn, không bao giờ phàn nàn, và vẫn có thời gian cho mọi thứ. Chúng tôi thường tự hỏi, làm sao phụ nữ có thể làm tất cả những điều này?

Nhưng quan trọng nhất, chúng tôi yêu thương và trân quý phụ nữ. Không có gì khó hiểu vì sao đàn ông lại tôn vinh phụ nữ trong âm nhạc và thi ca hàng thế kỷ qua".

Tiếp đó, ông Putin dẫn lời của nhà thơ Konstantin Balmont viết về phụ nữ:

"Phụ nữ bên cạnh chúng ta vào lúc sinh ra.

Phụ nữ bên cạnh chúng ta đến giây phút cuối

Phụ nữ là ngọn cờ của chúng ta trong trận chiến ác liệt

Phụ nữ là niềm hạnh phúc lớn nhất của đàn ông.

Tổng thổng Nga nói tiếp: "Chúng tôi luôn hướng về phụ nữ để tìm nguồn cảm hứng và niềm an ủi, và luôn luôn tìm thấy nó. Phụ nữ cho chúng ta cuộc sống và kéo dài nó mãi mãi bằng thế hệ tương lai.

Thế nhưng, phụ nữ cũng cần sự hỗ trợ của đàn ông. Chúng tôi luôn ghi nhớ điều này, không chỉ riêng ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ở bên những người phụ nữ thân yêu cùng với sự quan tâm săn sóc, để họ có thể cười nhiều hơn.

Một lần nữa, hãy cho tôi gửi lời chúc mừng chân thành. Tôi chúc các bạn sức khỏe, thành công, niềm vui và hạnh phúc. Chúc mừng ngày phụ nữ!".

Hoài Linh