Các nhân viên mật vụ Mỹ vừa bắt giữ một người đàn ông đeo balô nhảy qua hàng rào và tiến vào khoảng sân bên trong Nhà Trắng.

Theo CNBC, vụ việc xảy ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có mặt bên trong Nhà Trắng

Kẻ bị bắt giữ là nam giới, trèo qua hàng rào lúc 11h38’ đêm 10/3 (giờ địa phương). Cảnh sát cho biết, người đàn ông tự nhận mình là một người bạn của Tổng thống Trump và có một cuộc hẹn với ông.

Một quan chức Mật vụ Mỹ đánh giá vụ việc này nghiêm trọng chưa từng có, vì người đàn ông đã vượt qua được nhiều lớp an ninh trước khi dừng lại ở lối vào South Portico.

{keywords}
Ảnh: NY Times

NY Times đưa tin, kẻ xâm nhập được xác định là Jonathan Tuan Tran, 26 tuổi, đến từ Milpitas, bang California. Quan chức Mật vụ nói người này không mang vũ khí, trong ba lô không chứa chất gây hại nhưng anh ta mang theo 2 hộp xịt cay.

{keywords}

Tổng thống Trump khen ngợi mật vụ Mỹ sau vụ việc. (Ảnh: The Hill)

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Trump nói lời cám ơn và đánh giá cao hoạt động của Cơ quan Mật vụ Mỹ. Ông mô tả người đàn ông xâm nhập Nhà Trắng là “kẻ gây rắc rối”.

Năm 2014, Nhà Trắng 2 lần bị xâm nhập bất hợp pháp. Thực tế này đã khiến Giám đốc Mật vụ Mỹ khi đó là Julia Pierson phải từ chức.

Thanh Hảo