Tổng thống Mỹ Donald Trump khen người Triều Tiên "siêng năng" trước khi đặt chân tới Nhật Bản trong chuyến thăm châu Á kéo dài 12 ngày.

Thông tin trên vừa được hãng tin Nga RT đăng tải.

Ông Trump khen người dân Triều Tiên

Tổng thống Mỹ đã tới Nhật Bản trong hôm nay (5/11). Đây là chặng dừng chân đầu tiên của ông trong hành trình tới châu Á. Nhân dịp này, ông Trump dự định sẽ kêu gọi sự ủng hộ dành cho chính sách cứng rắn của mình với Bình Nhưỡng.

Khi vẫn còn trên chiếc Không lực 1, Tổng thống Trump ngụ ý rằng Triều Tiên có thể bị đưa vào danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố trong tương lai gần. "Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định rất sớm", ông nhấn mạnh.

Hiện có 3 quốc gia gồm Iran, Sudan và Syria bị Washington liệt vào diện bảo trợ khủng bố vì "liên tục cung cấp sự hỗ trợ cho các hành động khủng bố quốc tế". Quốc gia nào bị đưa vào danh sách này sẽ phải hứng chịu các đòn trừng phạt của Mỹ.

Triều Tiên có thể là "một vấn đề lớn" đối với đất nước chúng tôi và cả thế giới" - ông Trump tuyên bố nhưng vẫn thừa nhận người dân Triều Tiên "là những người vĩ đại". "Họ ấm áp, nồng hậu hơn nhiều so với thế giới thực sự biết hoặc hiểu. Họ là những người vĩ đại...", ông nói.

Ông cũng cảnh báo không chính quyền nào "nên đánh giá thấp Mỹ".

Chuyến đi tới châu Á của ông Trump là chuyến công du dài ngày nhất của một Tổng thống Mỹ trong 2 thập niên qua. Sau Nhật Bản, ông sẽ tới Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, Tổng thống Mỹ sẽ dự hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) và gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Ông Trump khẳng định, "chúng tôi muốn ông Putin giúp đỡ về Triều Tiên".

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Chuyến thăm 5 quốc gia châu Á kéo dài 11 ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump là chuyến công du châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong vòng 25 năm qua.

Ông Trump được thiết đãi món gì khi đến Nhật?

Ông Trump được thiết đãi món gì khi đến Nhật?

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ mời Tổng thống Mỹ Donald Trump dùng bữa tối tại một nhà hàng nướng Teppanyaki ở thủ đô Tokyo vào tối 5/11

Ông Trump bắt đầu công du châu Á, có thể gặp Putin tại VN

Ông Trump bắt đầu công du châu Á, có thể gặp Putin tại VN

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu chuyến công du 11 ngày tới châu Á và để ngỏ khả năng sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladmir Putin trong lúc tham dự hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam.

Đội nữ đặc nhiệm bảo vệ Ivanka, Melania Trump

Đội nữ đặc nhiệm bảo vệ Ivanka, Melania Trump

Tokyo đã triển khai một đội nữ cảnh sát, hầu hết thuộc lực lượng chống bạo động, đi bảo vệ con gái và vợ Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi những nữ hâm mộ quá mức.

Vì sao ông Trump không thăm khu phi quân sự liên Triều?

Vì sao ông Trump không thăm khu phi quân sự liên Triều?

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thăm vùng phi quân sự liên Triều (DMZ) khi tới Hàn Quốc – đó là lời khẳng định của một quan chức cấp cao Nhà Trắng trong cuộc họp báo mới nhất.