Tổng thống đắc cử Donald Trump thừa nhận kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ rằng Nga dính đến các vụ tấn công mạng trong cuộc bầu cử 2016.

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn Reuters đăng tải, dẫn nguồn từ người được Trump chọn làm chánh văn phòng Nhà Trắng trong chính quyền sắp tới.

{keywords}

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Reince Priebus cho biết, ông Trump tin Nga đứng sau các cuộc xâm nhập mạng vào các tổ chức Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, quan chức này không tiết lộ liệu Tổng thống đắc cử có nhất trí hành động này do Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp chỉ đạo hay không.

"Ông ấy thừa nhận thực tế rằng vụ việc đặc biệt này là các thực thể ở Nga", Priebus cho biết trên chương trình "Fox News Sunday".

Đây là lần thừa nhận đầu tiên từ một thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ, rằng Donald Trump thừa nhận Nga chỉ đạo tấn công mạng và tiết lộ các email của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2016.

Trước đó, Trump phủ nhận cáo buộc Nga đứng sau các vụ xâm nhập mạng hoặc cố giúp ông thắng cử.

Trong bối cảnh chưa đầy 2 tuần nữa là đến ngày nhậm chức 20/1, Trump chịu áp lực ngày càng lớn từ các thành viên cùng đảng Cộng hòa là phải thừa nhận các kết luận của tình báo Mỹ về hoạt động tấn công mạng và các nỗ lực của Moscow nhằm tác động đến cuộc bầu cử ngày 8/11.

Priebus cho biết thêm, ông Trump dự kiến sẽ yêu cầu cộng đồng tình báo vạch ra các biện pháp cần làm.

"Hành động có thể được thực hiện" – Priebus nói thêm, nhưng nhấn mạnh không có gì sai nếu cố gắng xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với Nga và các nước khác.

Thanh Hảo