Triều Tiên đã xóa tất cả ảnh về gia đình nhà lãnh đạo Triều Tiên khỏi sách giáo khoa.


Thông tin trên được báo Korea Times đăng tải, dẫn thông tin từ mạng truyền thông Nhật Bản Asiapress. Theo đó, Asiapress đã gom được 75 quyển sách giáo khoa cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Triều Tiên.

{keywords}
Vợ chồng ông Kim Jong Un (Ảnh: GlobalSecurity)

Ishimaru Jiro - chuyên gia về Triều Tiên làm việc tại Asiapress - nhận định Triều Tiên quyết định không để bức ảnh nào của gia đình lãnh tụ đất nước, để ngăn trẻ nhỏ vẽ đè lên.

Sách giáo khoa ở Triều tiên được cho là có nhiều đoạn ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng ông nội và cha ruột của ông, Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

Đoạn văn khuyến khích học sinh "trở thành những người con trai và người con gái trung thành của vị tướng kính yêu Kim Jong Un" và mô tả ông Kim là một nhà lãnh đạo cách mạng đặc biệt nhiều tài năng.

Việc làm xấu hình ảnh của gia đình họ Kim dưới bất kỳ hình thức nào đều bị coi là tội lỗi ở Triều Tiên.

Thanh Hảo

Hình ảnh cuộc thi siêu mẫu 'núi đôi'

Một bà mẹ một con nóng bỏng đã đánh bại các thí sinh khách để giành được ngôi vị quán quân.

Máy bay hoãn chuyến vì phi công say xỉn

Hai phi công Air Transat đã bị bắt vì nghi ngờ đang "chịu tác động của chất cồn" chỉ ít phút trước khi khởi hành chiếc A310 chở 250 hành khách từ Glasgow (Scotland) tới Toronto, Canada.

Phi công Thổ bắn hạ phi cơ Nga tham gia đảo chính

Hai phi công bắn hạ máy bay Su-24 của Nga gần biên giới Syria đã bị bắt, Bloomberg dẫn lời quan chức giấu tên của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.