Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công nước Mỹ "run sợ" bằng "sức mạnh vô địch" nếu Washington tiếp tục thách thức "chính nghĩa" của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Ca ngợi tháng 5 là tháng "chiến thắng" với nhiều lần phóng tên lửa hạt nhân thành công, báo Rodong Sinmun của Nhà nước Triều Tiên tuyên bố sức mạnh vô địch của nước này sẽ mang lại chiến thắng cuối cùng trước Mỹ.

{keywords}
Ảnh: KCNA

"Nếu Mỹ tiếp tục thách thức chính nghĩa của Triều Tiên, coi thường năng lực và ý chí mạnh mẽ của người dân Triều Tiên thì họ sẽ không bao giờ thoát được cuộc tấn công tàn khốc của quân đội Paektusan cách mạng".

"Nhiều loại tên lửa đạn đạo khác nhau của Triều Tiên đã được phóng đi hết lần này đến lần khác, để thể hiện với toàn thế giới rằng Triều Tiên luôn sẵn sàng tấn công và tự vệ", bài báo nhấn mạnh thêm.

Rodong Sinmun sau đó nhấn mạnh thành công của Triều Tiên bất chấp cấm vận, ca ngợi các loại tên lửa Triêu Tiên thể hiện sự sức mạnh dân tộc, là sản phẩm của tinh thần tự lực tự cường.

"Người dân Triều Tiên đã dũng cảm vượt qua những thử thách chưa từng có tiền lệ trong lúc bị các thế lực thù địch cấm vận tồi tệ nhất", bài báo viết.

Trong thời gian qua, bất chấp cấm vận của quốc tế, Triều Tiên liên tục bắn thử tên lửa các loại. Các chuyên gia cho rằng nước này có thể sẽ phóng tên lửa với tần suất 2 tuần một lần.

Một chuyên gia Mỹ nhận định, chính quyền của ông Kim Jong Un chỉ có một bước nữa là đạt tới mức phát triển được một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mang đầu nổ hạt nhân (ICBM).

Thanh Hảo