Hãng thông tấn AP đưa tin, Triều Tiên đã bắt đầu lễ diễu binh hoành tráng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên đã phát sóng hình ảnh các binh sĩ di chuyển qua Quảng trường Kim Nhật Thành trong phần mở màn của lễ diễu binh.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng các quan chức cấp cao của Triều Tiên đã có mặt trên khán đài để quan sát buổi lễ. Về phía nước ngoài, có ông Lưu Vân Sơn, Bí thư Ban Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc.

AP cho biết, cuộc diễu binh có thể sẽ khiến giới phân tích nước ngoài bất ngờ khi họ được thấy các loại vũ khí của Triều Tiên ở khoảng cách gần, đặc biệt là loạt máy bay không người lái và tên lửa tầm xa.

Trang 38 North của Viện Nghiên cứu Mỹ-Hàn tại Đại học Johns Hopkins cũng cho rằng, đây sẽ là lễ diễu binh “lớn chưa từng có” khi các hình ảnh vệ tinh cách đây vài ngày cho thấy khoảng 800 lều trại và hơn 600 xe tải, 200 xe bọc thép đã tập trung tại căn cứ không quân cũ ở đông Bình Nhưỡng.

Dưới đây là một số hình ảnh về lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên được đăng tải trên trang mạng Sina:

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords} 

 

Sầm Hoa