Hàn Quốc, hôm nay (28/6), từ chối đề nghị của Triều Tiên về việc tổ chức một cuộc gặp giữa các đảng chính trị và tổ chức xã hội hai bên vào tháng 8.


Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, phía Seoul khẳng định giải trừ hạt nhân được coi là điều kiện tiên quyết cho bất kỳ cuộc đối thoại song phương nào.

{keywords}
Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-10. (Ảnh: Yonhap)

Trước đó, hôm 27/6, Triều Tiên đề nghị tổ chức một hội nghị chung của các đảng chính trị, tổ chức xã hội và cá nhân giữa hai nước vào ngày 15/8. Bình Nhưỡng còn đề nghị hai bên tiếp xúc ở cấp độ làm việc trong tháng 7 để họp vào tháng 8.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng, đề nghị của Triều Tiên thiếu sự thành thật, vì Bình Nhưỡng vẫn theo đuổi các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Seoul kêu gọi Bình Nhưỡng hãy tỏ rõ cam kết giải trừ hạt nhân nếu muốn cải thiện quan hệ và theo đuổi hợp nhất hòa bình.

Kể từ sau Đại hội Đảng Lao động hồi tháng 5, Triều Tiên đã nhiều lần đề nghị đối thoại quân sự với Hàn Quốc. Tuy nhiên, Seoul từ chối, cho rằng đó là chiến thuật tuyên truyền của Bình Nhưỡng nhằm tìm cách phá vỡ mặt trận cấm vận thống nhất của Liên Hợp Quốc.

Thanh Hảo

Kim Jong Un đích thân chỉ huy tập trận rầm rập

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đích thân giám sát và chỉ đạo các cuộc tập trận của không quân, hải quân và pháo binh nước này.

Phóng tên lửa thành công, Kim Jong-un ôm chầm chuyên gia

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ôm chầm lấy chuyên gia tên lửa và chụp ảnh chung với các kỹ sư quốc phòng để ăn mừng thành công của vụ phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung.

Giải mã ý đồ phóng tên lửa liên tiếp của Triều Tiên

Triều Tiên, sáng nay (22/6), phóng hai tên lửa từ bờ biển phía đông nước này, cả hai được cho là tên lửa tầm trung Musudan.