Các quan chức Mỹ vừa tới Triều Tiên để bắt đầu việc chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử sắp diễn ra giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un.

Thông tin trên được Washington Post đăng tải sau khi có nhiều tín hiệu trái chiều từ Tổng thống Mỹ về số phận cuộc gặp. Báo này dẫn một nguồn thạo tin tiết lộ, cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim đã tới Triều Tiên trong ngày 27/5 để hội đàm đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui của nước chủ nhà.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: KCNA)

Đi cùng ông Sung Kim là Allison Hooker, chuyên gia đặc biệt về Triều Tiên của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ và một quan chức được giữ kín danh tính thuộc Bộ Ngoại giao.

Cuộc gặp được cho là sẽ tiếp tục đến ngày 28/5, với mục đích tổ chức "bất kỳ cuộc gặp thượng đỉnh nào" giữa ông Trump và ông Kim về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Cũng theo nguồn tin này, ông Sung Kim và ông Choe biết nhau khá rõ vì họ cùng tham gia nhiều cuộc đàm phán hạt nhân trước kia.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ban đầu được trù tính vào ngày 12/6 ở Singapore. Sau đó, ông Trump tuyên bố hủy cuộc gặp với lý do phía Bình Nhưỡng đưa ra nhiều thông điệp giận dữ và thù địch.

Tuy nhiên, một ngày sau đó, Tổng thống Mỹ lại ngụ ý hội nghị có thể vẫn diễn ra, viện dẫn các cuộc hội đàm với Triều Tiên "rất tích cực" và quốc gia châu Á cam kết tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho vấn đề hạt nhân.

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Hội nghị thượng đỉnh bất ngờ trên bán đảo Triều TiênHội nghị thượng đỉnh bất ngờ trên bán đảo Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên hôm 26/5 đã bất ngờ hội đàm, vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố huỷ hội nghị thượng đỉnh dự kiến với ông Kim Jong Un.

Thế giới 24h: Tin tức Triều Tiên thay đổi chóng mặt

Tin tức Triều Tiên thay đổi chóng mặt

Triều Tiên, ngày 25/5, trở thành điểm nóng của dư luận thế giới với nhiều diễn biến bất ngờ được các bên liên quan hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tới tấp đưa ra.

Video Triều Tiên đánh sập bãi thử hạt nhân dưới lòng đất

Video Triều Tiên đánh sập bãi thử hạt nhân dưới lòng đất

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giữ đúng cam kết là phá hủy bãi thử hạt nhân duy nhất của nước này.

Ông Trump dọa động binh nếu Triều Tiên phản ứng tiêu cực

Ông Trump dọa động binh nếu Triều Tiên phản ứng tiêu cực

Sau khi hủy cuộc gặp thượng đỉnh được mong chờ từ lâu với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo quân đội Mỹ "đang sẵn sàng hơn bao giờ hết".

Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân

Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân

Triều Tiên vừa tiến hành phá hủy ít nhất 3 đường hầm, các tòa nhà quan sát, một xưởng đúc kim loại và các khu nhà ở tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, miền bắc nước này.