Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chủ trì một cuộc họp quân đội cấp cao thảo luận về một 'bước chuyển lớn' trong tiềm lực quân sự nước này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Thông tin trên của báo giới Triều Tiên hôm nay dấy lên các phỏng đoán rằng Bình Nhưỡng sẽ sớm thử hạt nhân.

Hãng thông tấn KCNA đưa tin lãnh đạo Kim đã có bài diễn văn 'lịch sử' tại Quân ủy Trung ương với sự tham gia của các lãnh đạo đầu ngành trong quân đội Triều Tiên, Ủy ban Quốc phòng Quốc gia và lực lượng hỏa tiễn chiến lược.

Cuộc họp đã thảo luận về việc 'tạo nên một bước chuyển lớn lao trong việc thúc đẩy tiềm lực quân sự' của Triều Tiên. Tuy nhiên, hãng KCNA không nói rõ ngày họp và các chi tiết trong bài phát biểu.

Các nguồn tin chuyên gia và tình báo nói rằng Triều Tiên đã hoàn tất việc chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần ba.

Bình Nhưỡng tuyên bố rằng vụ thử này nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc áp đặt sau vụ phóng tên lửa hồi tháng 12 của Triều Tiên.

Suốt một tuần qua, Bình Nhưỡng hàng ngày phát đi các cảnh báo đe dọa hành động đối với các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, bao gồm cả lời hứa vào ngày hôm qua về một 'sự trả đũa khốc liệt nhất'.

Một số các nhà quan sát tại Hàn Quốc tin rằng vụ thử hạt nhân lần này sẽ diễn ra đúng dịp Tết Nguyên đán, tức là vào ngày 10/2.

Trong bài phát biểu 'quan trọng' tới ủy ban quân sự, Kim Jong Un đã đưa ra các chỉ dẫn đặc biệt để 'bảo vệ an ninh và chủ quyền của đất nước'.

KCNA cho biết những người tham dự buổi họp đã tuyên bố sẽ 'thực thi thấu đáo các nhiệm vụ quân sự được đặt ra'.

  • Lê Thu (theo CNA/Yonhap)