Mặc dù ông Donald Trump mới nhậm chức được hai tuần lễ, song nhiều người Mỹ đã muốn ông Barack Obama trở lại làm tổng thống.

Tờ Independent dẫn thăm dò dư luận mới đây cho hay, 52% số người được hỏi bày tỏ thương nhớ Tổng thống vừa mãn nhiệm Barack Obama.

{keywords}
Tổng thống mãn nhiệm Barack Obama (trái) và Tổng thống Donald Trump.

Trong khi chỉ có 43% người Mỹ vui mừng vì ông Trump làm chủ Nhà Trắng. Thêm vào đó, 40% số người tham gia thăm dò cho rằng Tổng thống Trump nên bị luận tội.

Cho tới nay, có khoảng 500.000 người đã ký vào một đơn thỉnh nguyện của chiến dịch ‘Luận tội Trump’, trên cơ sở ông Trump đã không hoàn toàn rút lui khỏi đế chế bất động sản khi đã bước chân vào Nhà Trắng.

Số người ủng hộ các quyết sách của ông Trump hiện cũng ở mức rất thấp. Chỉ có 26% người dân Mỹ ủng hộ sắc lệnh của ông về việc cấm người dân ở bảy quốc gia có đông dân theo đạo Hồi nhập cảnh vào Mỹ.

Cuộc thăm dò này được thực hiện trong hai ngày 30-31/7, với 725 cử tri đăng ký, và tỉ lệ sai số là 3,6%.

Lê Thu

Nghe cháu ngoại Trump hát tiếng Trung ngọt lịm

Nghe cháu ngoại Trump hát tiếng Trung ngọt lịm

Ivanka Trump, ái nữ tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa đăng tải một đoạn clip khoe giọng hát ngọt ngào của cô con gái Arabella Rose Kushner.

Căng thẳng tăng vọt, Trump tính tăng trừng phạt Iran

Căng thẳng tăng vọt, Trump tính tăng trừng phạt Iran

Nhà Trắng được cho là sẽ áp đặt thêm trừng phạt đối với các thực thể của Iran giữa lúc căng thẳng song phương leo thang sau vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Tehran.

Chính quyền Trump cảnh cáo Triều Tiên

Chính quyền Trump cảnh cáo Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh cáo Washington sẽ đáp trả ‘hiệu quả và áp đảo’, nếu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

100 ngày đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump

100 ngày đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump và 100 ngày đầy thử thách. Tin tức, hình ảnh video clip mới nhất về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump được Báo Vietnamnet cập nhật 24h. Mời độc giả đón đọc.