Khi thông báo chọn tướng về hưu James Mattis đứng đầu Lầu Năm Góc, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng, để thành công trong chính sách quốc phòng thì "phải có người phù hợp lãnh đạo Bộ Quốc phòng".

{keywords}

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Ông Trump khẳng định, thay vì "vội vã muốn lật đổ" các chế độ nước ngoài "mà chúng ta không hề biết gì về họ" và "chúng ta không nên can dự vào", chính phủ của ông sẽ tập trung "đánh bại khủng bố và tiêu diệt IS".

IS là viết tắt của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đang hoành hành ở Iraq và Syria.

"Bất cứ nước nào có chung mục tiêu sẽ là đối tác của chúng ta trong sứ mệnh này. Chúng ta sẽ không quên điều đó. Chúng ta muốn tăng cường hữu nghị và tìm kiếm tình bạn mới", CNN dẫn lời ông Trump nhấn mạnh.

Ông cũng nêu bật mục tiêu muốn xây dựng một quân đội mạnh hơn và cải thiện các trang thiết bị.

"Khi người dân đoàn kết, không gì chúng ta không thể làm được. Không gì cả. Không có nhiệm vụ nào quá lớn, không có giấc mơ nào quá xa, và không có mục tiêu nào vượt quá tầm chúng ta với", ông Trump quả quyết.

Thanh Hảo

“Đột nhập” phi cơ 7 nghìn tỷ bị Trump tẩy chay

Ngày 06/12, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã kêu gọi chính phủ hủy đơn hàng đặt mua máy bay Không lực 1 mới của hãng Boeing.

Time chọn Trump là 'Nhân vật của Năm'

Tạp chí danh tiếng Time vừa thông báo chọn Donald Trump là 'Nhân vật của Năm', gọi ông là "Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ"

Thông điệp của Trump và sự nổi giận của Trung Quốc

Cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Chính phủ Trung Quốc đang leo thang nhanh chóng.

Trump sa thải người tung 'tin vịt' về Hillary

Tổng thống đắc cử Donald Trump vừa quyết định sa thải Micheal G. Flynn - một thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông.

Donald Trump hủy đặt mua Không lực Một mới

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 6/12 đã kêu gọi chính phủ hủy đơn hàng đặt mua máy bay Không lực Một mới của hãng Boeing, đồng thời nói rằng thương vụ này thật “lố bịch” và quá đắt đỏ.