Theo Đông Phương, Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện các bước cải cách quân đội.

Ngày 31/12/2015, ba cơ quan lãnh đạo mới đã chính thức được thành lập và ra mắt, gồm Bộ Tư lệnh Lục quân, Bộ Tư lệnh Tên lửa và Bộ Tư lệnh Chi viện chiến lược.

{keywords}
Lễ thành lập và huy hiệu của ba đơn vị mới thành lập (Từ trái qua: Lục quân, Tên lửa và Chi viện chiến lược)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trao quân kỳ cho các chỉ huy của 3 cơ quan mới này, làTư lệnh Lục quân Lý Tác Thành, Tư lệnh Tên lửa Ngụy Phong Hòa và Tư lệnh Chi viện chiến lược Cao Tân.

Theo kế hoạch, sắp tới các Tổng cục Chính trị, Hậu cần, Trang bị sẽ bị giải thể, trong khi các đại quân khu sẽ được thay thế bằng các chiến khu.

Chủ tịch Trung Quốc tuyên bố, việc thành lập đơn vị lục quân, tên lửa và chi viện chiến lược là quyết sách quan trọng của Trung ương và quân ủy, là biện pháp để xây dựng sức mạnh quân sự hiện đại mang màu sắc Trung Quốc.

Ngô Tuyết

Quân đội Trung Quốc thua Nga, kém xa Mỹ

Theo xếp hạng mới nhất của Credit Suisse, sức mạnh quân sự của Trung Quốc hiện đứng thứ ba trên thế giới, sau Mỹ và Nga.

Quân đội Mỹ, Trung đạt thỏa thuận về cơ chế đối thoại

 Quân đội Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí về một thỏa thuận khung để đối thoại và sẽ sớm đưa ra một bộ quy tắc hành xử chung trên không.

Quan chức quân đội TQ bị nghi làm lộ bí mật quốc gia

 Một vị tướng của Quân đội Trung Quốc (PLA) đã bị cáo buộc đã làm rò rỉ ‘bí mật quốc gia, giúp đỡ cho quân nổi dậy ở Myanmar’.