Reuters dẫn thông cáo ngày 28/10 của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho hay, kỷ lục đáng buồn hôm 27/10 bắt nguồn từ việc gia tăng số ca bệnh ở Tân Cương. Trong số 42 ca bệnh mới có tới 22 trường hợp ở thành phố Kashgar từng được phân loại là bệnh nhân không bộc lộ triệu chứng.

{keywords}
Các nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho một học sinh ở Kashgar, Tân Cương hôm 26/10. Amhr: CGTN

Các quan chức y tế Tân Cương cũng báo cáo về 19 ca dương tính khác không bộc lộ triệu chứng, chiếm một nửa toàn quốc.

Số liệu mới trên đánh dấu mức tăng cao nhất kể từ khi đại lục ghi nhận 44 ca nhiễm mới hôm 10/8, dù mức tăng này vẫn kém xa thời kỳ đỉnh điểm dịch bùng phát hồi tháng 2.

Theo nhà chức trách Kashgar, chiến dịch xét nghiệm Covid-19 cho 4,75 triệu cư dân trong khu vực đã hoàn tất chiều 27/10, với tổng cộng 183 trường hợp được xác định đã nhiễm mầm bệnh nguy hiểm. Tất cả liên quan đến một nhà máy dệt dù hiện vẫn chưa rõ ổ dịch này bùng phát như thế nào.

Tính đến chiều 28/10, đại lục ghi nhận tổng cộng 85.868 ca mắc, số trường hợp tử vong vẫn không thay đổi là 4.634 người.

Tuấn Anh

Barack Obama nặng lời chỉ trích ông Trump về Covid-19

Barack Obama nặng lời chỉ trích ông Trump về Covid-19

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama gay gắt chỉ trích đương kim Tổng thống Donald Trump về cách ứng phó Covid-19 và đổ lỗi cho người kế nhiệm biến Nhà Trắng thành "điểm nóng" về dịch.

Ca mắc Covid-19 không triệu chứng tăng vọt ở Trung Quốc

Ca mắc Covid-19 không triệu chứng tăng vọt ở Trung Quốc

Trung Quốc thông báo, số ca nhiễm virus corona không bộc lộ triệu chứng ở nước này tăng cao nhất trong 7 tháng qua.