Tướng về hưu Robert Harward, người nổi tiếng về tài quản lý, đã từ chối đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump làm cố vấn an ninh quốc gia.

AP dẫn lời một quan chức cấp cao tại Nhà Trắng cho biết, Tướng Harward, hiện là quản lý cấp cao tại Lockheed Martin, đã viện lý do gia đình và tài chính để từ chối đề nghị thay thế ông Michael Flynn, người vừa từ chức hồi đầu tuần.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Hai nguồn tin thân cận với Nhà Trắng cho hay, ông Harward từ chối bổ nhiệm một phần là do ông muốn mang theo bộ máy của riêng mình. Việc này khiến ông Harward bất hòa với Tổng thống Donald Trump, do ông Trump trước đó đã nói cấp phó của ông Flynn là KT McFarland có thể tiếp tục ở lại.

Ông Harward, 60 tuổi, là người có nhiều kinh nghiệm ở Afghanistan và Trung Đông. Ông hiện ở Abu Dhabi để quản lý chi nhánh ở Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất của Lockheed Martin.

Việc bổ nhiệm ông Harward, một cựu binh hải quân được nhiều người yêu mến đồng thời là người thân cận với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, sẽ giúp Tổng thống Trump giảm bớt một số rối loạn đang làm chấn động chính quyền.

Hiện ông Trump còn hai chọn lựa khác, gồm Tướng về hưu David Petraeus và quyền Cố vấn An ninh quốc gia Keith Kellog.

  • Hoài Linh
Đến Dubai trải nghiệm taxi bay không người lái

Đến Dubai trải nghiệm taxi bay không người lái

Giới chức Dubai hồi đầu tuần này cho biết, đã sẵn sàng vận hành hệ thống máy bay không người lái chở khách tại thành phố này từ tháng 7 tới.

Người đàn ông đi chân đất qua hai lục địa

Người đàn ông đi chân đất qua hai lục địa

Anton Pilipa người Canada, mất tích từ năm 2012, vừa được tìm thấy trong rừng rậm Amazon sau khi đã đi chân đất băng qua hai lục địa.

Cách xua phiền muộn chỉ có ở người Nhật

Cách xua phiền muộn chỉ có ở người Nhật

Otonamaki, một biện pháp được cho là để xua tan phiền muộn và thư giãn cơ thể, đang rất thịnh hành tại Nhật Bản.