Cụ thể, mức tín nhiệm đã giảm 3% so với hồi tháng 1, trong khi tỷ lệ cử tri không tán thành với những công việc của ông Biden tại Nhà Trắng đã tăng 1 điểm lên 55%, theo khảo sát được NBC News công bố.

Bên cạnh đó, xếp hạng tín nhiệm của Tổng thống Biden trong nhóm cử tri da màu tham gia cuộc khảo sát đã giảm 2 điểm xuống chỉ còn 62%. Tỷ lệ này trong nhóm cử tri nữ giảm từ 51% xuống 44%.

Mức độ ủng hộ của nhóm cử tri gốc Latin đối với ông Biden cũng giảm 9 điểm xuống 39%, và giảm 4 điểm xuống chỉ còn 32% trong nhóm các cử tri độc lập.

{keywords}
Tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xuống mức thấp nhất kể từ thời điểm ông mới nhậm chức cho đến nay. Ảnh: AP

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, đảng Cộng hòa đang nhỉnh hơn đảng Dân chủ 2 điểm trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tháng 11 tới, với 46% cử tri được khảo sát mong muốn đảng Cộng hòa kiểm soát lưỡng viện tại Quốc hội Mỹ, còn với đảng Dân chủ là 44%.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden về kinh tế cũng giảm 5 điểm, với 33% tán thành những chính sách kinh tế của ông. Có tới 38% cử tri đổ lỗi cho ông về tình trạng lạm phát gia tăng, trong khi 28% đổ lỗi cho ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, và 23% chỉ trích các tập đoàn Mỹ.

Khảo sát cũng cho thấy nhiều người Mỹ không tin tưởng cách Tổng thống Biden xử lý cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Chỉ 28% số người được hỏi cho biết họ "rất tin tưởng" hoặc "tương đối tin tưởng" cách ông chủ Nhà Trắng giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine, so với 44% nói họ "rất không tin tưởng" Tổng thống Biden.

Cuộc khảo sát được tiến hành trên 1.000 cử tri Mỹ trưởng thành, với tỷ lệ sai số xấp xỉ 3,1%, trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến 22/3. Bill McInturff, thành viên nhóm khảo sát, nói kết quả cho thấy ông Biden và đảng Dân chủ có nguy cơ "hướng đến một kỳ bầu cử thảm họa".

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Ông Biden công kích chiến dịch của Nga, thành phố phía tây Ukraine hứng tên lửa

Ông Biden công kích chiến dịch của Nga, thành phố phía tây Ukraine hứng tên lửa

Trong bài phát biểu hôm 26/3 tại Warsaw, Ba Lan, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công kích chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Nga phản ứng trước phát biểu của ông Biden

Nga phản ứng trước phát biểu của ông Biden

Điện Kremlin cho rằng những phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden về người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã thu hẹp cơ hội cải thiện quan hệ giữa Moscow và Washington.