Tỷ phú trẻ nhất châu Phi đã trở về nhà an toàn, một tuần sau khi bị bắt cóc bên ngoài một khách sạn sang trọng ở Tanzania, hãng thông tấn Reuters dẫn thông báo từ công ty do ông điều hành cho biết.

Ảrập Xêút thừa nhận nhà báo Khashoggi đã chết

Ngày này năm xưa: Bí ẩn 'vụ thảm sát đêm thứ 7' trong Chính phủ Mỹ

Vụ nhà báo bị giết: Lý do ông Trump không muốn trừng phạt Ảrập Xêút

Ông Mohammed Dewji (43 tuổi), CEO của tập đoàn gia đình METL Group, đã bị bắt cóc khi chuẩn bị tham gia một cuộc họp tại Dar es Salaam, trung tâm thương mại của Tanzania vào buổi sáng. Tạp chí Forbes ước tính tài sản ròng của ông lên tới 1,5 tỷ USD. Với số tiền này, ông đã trở thành người đàn ông giàu thứ 17 và trẻ nhất của châu Phi.

{keywords}
Ông Mohammed Dewji (43 tuổi), CEO của tập đoàn gia đình METL Group. (Ảnh: Black)

"Tôi vừa trở về nhà an toàn", METL Group dẫn thông báo của ông Dewji trên Twitter nhưng không cung cấp chi tiết về việc ông đã thoát khỏi tay những kẻ bắt cóc thế nào.

Vụ ông Dewji bị bắt cóc đã gây chấn động Tanzania vì ông là một trong những giám đốc điều hành nổi bật nhất tại quốc gia Đông Phi này. Ông cũng từng là thành viên trong quốc hội Tanzania.

Bộ trưởng Môi trường Tanzania, ông January Makamba cũng viết trên Twitter rằng đã nói chuyện với ông Dewji và ông ấy đã an toàn. Theo ông Makamba, ông Dewji có vài vết trầy xước trên tay và ngón chân vì bị những kẻ bắt cóc trói. Ông cũng nói bọn bắt cóc đã thả ông Dewji rồi ném ông ấy xuống một cánh đồng vào sáng sớm ngày 20/10.

Trước đó, gia đình ông Dewji đã treo thưởng 1 tỷ Shilling Tanzania (tương đương 440.000USD hay 10 tỷ đồng) cho những ai cung cấp thông tin để giải cứu ông.

METL Group là một tập đoàn hoạt động trên nhiều lĩnh vực từ sản xuất, làm trang trại, vận tải, xây dựng cho tới kinh doanh viễn thông trên khắp 11 quốc gia châu Phi.

Sầm Hoa

Ngắm chàng tỷ phú độc thân, trẻ nhất thế giới

Ngắm chàng tỷ phú độc thân, trẻ nhất thế giới

Gustav Magnar Witzøe, 25 tuổi, người Na Uy hiện là tỷ phú trẻ nhất thế giới. Chàng trai này còn là người mẫu, hiện đang độc thân.

Ái nữ tỷ phú thuê cả tá 'ô sin' phục vụ đời sinh viên

Ái nữ tỷ phú thuê cả tá 'ô sin' phục vụ đời sinh viên

Con gái một tỷ phú Ấn Độ đã thuê 12 người giúp việc để giúp cô trong 4 năm học ở trường đại học St Andrews tại Scotland, nơi Hoàng tử Anh William từng theo học.

Cựu tiếp viên vén màn khoảng tối phục vụ tỷ phú

Cựu tiếp viên vén màn khoảng tối phục vụ tỷ phú

Cuộc sống đầy những khó khăn không ngờ của nữ tiếp viên phục vụ trên du thuyền siêu sang đã được phơi bày sau cái chết của người mẫu Australia McNamara.

Cô gái 20 tuổi sắp trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Cô gái 20 tuổi sắp trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Ngôi sao truyền hình thực tế kiêm người mẫu Kylie Jenner đang trên đường trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Ly kỳ vụ tỉ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc

Ly kỳ vụ tỉ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc

Bất chấp nỗ lực điều tra của cảnh sát Tanzania và khoản treo thưởng hậu hĩnh của gia đình, vụ bắt cóc tỉ phú trẻ nhất châu Phi hiện vẫn còn là điều bí ẩn.