{keywords}
Quân Ukraine thu giữ một xe tăng của Nga sau giao tranh gần Kiev. Ảnh: The Guardian

Theo hãng tin Reuters, trong một video được một số hãng truyền thông Ukraine đăng tải, ông Arestovich cho biết, thời gian chính xác mà cuộc chiến kết thúc sẽ phụ thuộc vào nguồn lực Kremlin sẵn sàng cam kết cho chiến dịch.

"Tôi cho rằng sẽ không muộn hơn tháng 5, đầu tháng 5, chúng ta nên có một hiệp ước hòa bình, có thể sớm hơn nhiều. Chúng ta sẽ thấy, tôi đang nói về thời điểm muộn nhất. Bây giờ, chúng ta đang ở ngã 3 đường: Sẽ có một thỏa thuận hòa bình được ký rất nhanh chóng, trong vòng một tuần hoặc hai tuần. Hoặc sẽ có một nỗ lực để tập hợp một số người, ví dụ người Syria... một thỏa thuận vào giữa hoặc cuối tháng 4. Ngoài ra, có một kịch bản hoàn toàn điên rồ, có thể liên quan tới việc Nga triển khai lính nghĩa vụ mới sau một tháng huấn luyện".

Ông Arestovich nói, ngay cả khi các bên nhất trí hòa bình, các cuộc xung đột nhỏ vẫn có thể xảy ra trong một năm.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine tiếp diễn trong ngày hôm nay (15/3).

 

Hoài Linh

Tổng thống Ukraine kêu gọi quân Nga đầu hàng, Moscow cảnh cáo lính đánh thuê

Tổng thống Ukraine kêu gọi quân Nga đầu hàng, Moscow cảnh cáo lính đánh thuê

Trong bài phát biểu mới nhất, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi binh lính Nga hạ vũ khí vì "nỗi hổ thẹn" khi tiếp tục cuộc chiến tại nước láng giềng.