Jair Bolsonaro, ứng viên Tổng thống hàng đầu ở Brazil, vừa bị đâm vào bụng trong một cuộc mít-tinh vận động cử tri.

Theo BBC, chính trị gia cực hữu này bị tấn công ở thành phố Juiz de Fora thuộc bang Minas Gerais, đông nam Brazil. Con trai ông cho biết, cha mình vừa phải phẫu thuật vì bị thương ở gan và ruột, và hiện trong tình trạng ổn định.

{keywords}
Jair Bolsonaro biểu hiện đau đớn sau khi bị đâm. (Ảnh: BBC)

Jair Bolsonaro là một ứng viên gây tranh cãi. Ông bị nhiều người không ưa vì những bình luận phân biệt chủng tộc và thành kiến với người đồng tính. Tuy vậy, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông nhận được sự ủng hộ cao của cử tri.

Chính trị gia này thậm chí được đánh giá sẽ nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Brazil, nếu cựu Tổng thống Lula da Silva không thể lật ngược phán quyết cấm ông ra tranh cử.

Hình ảnh về vụ việc cho thấy, Bolsonaro đang được những người ủng hộ tung hô thì bị đâm, dường như là bằng dao. Ngay khi ông có những biểu hiện đau đớn, những người ủng hộ lập tức hạ ông nằm xuống rồi đưa ứng viên này vào ôtô. Lúc đầu con trai ông là Flavio thông báo trên Twitter rằng vết thương "nông" nhưng diễn biến sau đó không nhẹ như ban đầu.

{keywords}
Những hình ảnh liên quan vụ việc. (Ảnh: AP)

"Thật không may, tình hình nghiêm trọng hơn nhiều. Vết đâm sâu tới tận gan, phổi và ruột. Ông bị mất rất nhiều máu, đã tới bệnh viện, với huyết áp 10/3, gần như chết rồi. Tình trạng của bố tôi giờ có vẻ đã ổn định. Xin hãy cầu nguyện!".

Cảnh sát cho biết, một nghi can đã bị bắt, tên là Adelio Obispo de Oliveira.

Những người ủng hộ Bolsonaro xem ông là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ sẽ dẹp bỏ được tội phạm. Năm nay 63 tuổi, chính trị gia này đại diện cho Đảng Tự do Xã hội (PSL), được hàng triệu người Brazil theo dõi trên truyền thông xã hội. Nhiều người thậm chí còn gọi ông là "Trump người Brazil".

Ông chủ trương nới lỏng luật kiểm soát súng và được hàng triệu người ủng hộ vì quan điểm chống nạo phá thai.

Thanh Hảo

Ngày này năm xưa: Rơi máy bay Nga giết cả đội khúc côn cầu

Ngày này năm xưa: Rơi máy bay Nga giết cả đội khúc côn cầu

Chiếc máy bay Yakovev Yak-42 chở đội khúc côn cầu Yaroslavl Lokomotiv bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Yaroslavl, khiến 44 người trên khoang thiệt mạng.

Thế giới 24h: Thừa nhận sốc của Mỹ

Thế giới 24h: Thừa nhận sốc của Mỹ

Các quan chức quốc phòng Mỹ bày tỏ lo lắng trước việc Trung Quốc và Nga phát triển tên lửa siêu vượt âm.

Bí ẩn đội tàu biển bỏ hoang giữa sa mạc

Bí ẩn đội tàu biển bỏ hoang giữa sa mạc

Bí ẩn về những chiếc tàu biển bị bỏ hoang giữa sa mạc Trung Á rốt cuộc đã được giải mã sau khi các nhà khoa học vào cuộc.

Anh đổ lỗi cho Putin vụ hạ độc điệp viên

Anh đổ lỗi cho Putin vụ hạ độc điệp viên

Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace hôm 6/9 tuyên bố, Tổng thống Nga Vladimir Putin là người phải chịu trách nhiệm cuối cùng về vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên hai mang Skripal

Đại diện TQ bị mắng 'tơi tả' giữa hội nghị quốc tế

Đại diện TQ bị mắng 'tơi tả' giữa hội nghị quốc tế

Tổng thống của nước chủ nhà Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương đã công khai lên án đại diện Trung Quốc "xấc xược" và "ỉ nước lớn bắt nạt" ngay giữa hội nghị.