Phim tài liệu mới nhất của tạp chí National Geographic với nhan đề "Rút nước đại dương" đã hé lộ những chi tiết chưa từng biết về số phận của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn cách đây 4 năm.

Tiết lộ bất ngờ về thông điệp cuối cùng từ MH370

Mảnh vỡ của MH370 bị đội tìm kiếm phớt lờ?

Thông tin mới gây sốc về số phận MH370

Tập hợp và ráp những manh mối về MH370, National Geographic đã tái dựng một video về phút cuối của chiếc máy bay Malaysia Airlines. Theo đó, máy bay chở 239 người này bị cạn kiệt nhiên liệu rồi đâm xuống biển theo hình xoắn ốc.

MH370 mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 8/3/2014. Australia, Malaysia và Trung Quốc đã phối hợp tìm kiếm máy bay này suốt 4 năm nhưng không có kết quả.

{keywords}
 

Theo video tái dựng về phút cuối của MH370, máy bay tiếp tục trao đổi tín hiệu với vệ tinh Inmarsat dù biến mất khỏi màn hình radar. Các chuyên gia đã tính toán hướng đi của máy bay và kết luận MH370 bay về phía nam, thêm 6h kể từ khi ngắt kết nối với kiểm soát không lưu.

Phân tích sâu hơn các dữ liệu của vệ tinh Inmarsat cho thấy, MH370 rơi rất nhanh, có lẽ do cạn nhiên liệu. Các kỹ sư sau đó tái hiện những gì xảy ra với chiếc Boeing 777 cạn nhiên liệu.

{keywords}
 

Các nhà làm phim tài liệu cho rằng, động cơ bên phải của máy bay bốc cháy đầu tiên, sau đó hệ thống lái tự động đã giúp máy bay cân bằng bằng cú ngoặt sang trái, rồi động cơ bên phải bốc cháy vài phút sau đó. Do không còn điện, hệ thống lái tự động bị ngắt, khiến MH370 lao xuống theo hình xoắn ốc.

Các mảnh vỡ tìm được ở tây Ấn Độ Dương cho thấy manh mối về việc máy bay đâm xuống nước.

{keywords}
 

Tại một hòn đảo hẻo lánh, cách khu vực tìm kiếm gần 5.000km, một mảnh kim loại đã dạt vào bờ biển đảo Reunion. Đó là một phần của cánh máy bay, và Boeing xác nhận các con số trên đó trùng với thông tin của MH370.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Thảm kịch máy bay đâm nhau trên bầu trời Mỹ

Ngày này năm xưa: Thảm kịch máy bay đâm nhau trên bầu trời Mỹ

Ngày 25/9/1978, một chiếc Boeing 727 của hãng hàng không Pacific Southwest đã va chạm với một máy bay Cessna trên bầu trời San Diego, Mỹ khiến 153 người thiệt mạng.

Ngày này năm xưa: Bị Liên Xô hạ thế độc quyền, Mỹ 'hốt hoảng'

Ngày này năm xưa: Bị Liên Xô hạ thế độc quyền, Mỹ 'hốt hoảng'

Ngày 23/9/1949, trong một tuyên bố bất ngờ, với những câu chữ được chọn lựa kỹ lưỡng, Tổng thống Mỹ Harry S.Truman thông báo cho dân chúng về việc Liên Xô đã bí mật thử nghiệm một vũ khí hạt nhân vài tuần trước đó.

Ngày này năm xưa: Sự thật bức ảnh mê hoặc của biểu tượng tình dục Mỹ

Ngày này năm xưa: Sự thật bức ảnh mê hoặc của biểu tượng tình dục Mỹ

Bức ảnh kinh điển của biểu tượng tình dục nổi tiếng nhất Mỹ Marilyn Monroe được nhiếp ảnh gia Sam Saw chụp vào ngày 15/9/1954.