Đại sứ quán Bỉ và Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) đã cùng tổ chức lễ bàn giao khoản tiền hỗ trợ. Cụ thể, Bỉ đóng góp 300.000 USD để FAO có thể hỗ trợ cho 1.273 hộ gia đình nông dân (với tổng số 5.473 nhân khẩu) nhằm khôi phục hoạt động chăn nuôi tại các tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. 

{keywords}
 

Khoản hỗ trợ này được thực hiện dưới dạng cấp tiền mặt để mua con giống, thức ăn và các đầu vào cần thiết khác cho hoạt động chăn nuôi. 

Ông Ivo Hooghe, Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Vương quốc Bỉ, cho biết: “Điều rất quan trọng là các hộ gia đình nông dân, những người đã bị mất đi động vật nuôi do bão lụt, có thể khôi phục các hoạt động sinh kế của mình càng sớm càng tốt, nhằm tránh cho các gia đình này phải lâm vào cảnh nghèo đói và mất an ninh lương thực. Và đó chính là mong muốn của phía Bỉ khi tài trợ thông qua Quỹ hỗ trợ khẩn cấp của FAO". 

Dự án này có sự phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ Thập Đỏ của các tỉnh trong việc lựa chọn đối tượng hưởng lợi. Khoản tiền hỗ trợ được chuyển thông qua các bưu cục của địa phương để tới tận tay những hộ gia đình được chọn. 

Bà Rana Flowers, Quyền Trưởng Đại diện FAO, chia sẻ: “Khoản hỗ trợ này rất cần thiết để giúp các hộ gia đình nông dân tự đứng trên đôi chân của mình, không chỉ tái thiết và khôi phục sản xuất mà còn có thể bảo vệ được sinh kế và an ninh lương thực cho họ"

Bên lề buổi lễ cũng đã diễn ra buổi làm việc ngắn giữa FAO, đại diện Đại sứ quán Vương quốc Bỉ, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình và đại diện các Sở, Ban, ngành liên quan của địa phương nhằm thảo luận về khả năng hỗ trợ tiếp theo. 

Bảo Đức

Bỉ hỗ trợ sản xuất lúa bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long

Bỉ hỗ trợ sản xuất lúa bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long

Đại học Cần Thơ phối hợp với Đại sứ quán Bỉ tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả thí nghiệm dự án “Các biện pháp canh tác cải thiện chất lượng đất cho sản xuất lúa bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long”.