Hai thiếu nữ cắm đầu chạy về phía chiếc xe hơi của nhóm giải cứu. Đó là hình ảnh về một trong những cuộc giải cứu táo bạo của tổ chức Blue Dragon.

Thót tim chiến cơ Nga lượn sát phóng viên giữa đường băng

Tàu cao tốc đâm cầu vượt ở Thổ Nhĩ Kỳ, thương vong lớn

'Công chúa Huawei' mua pizza đãi nhà báo sau khi tại ngoại

Các nạn nhân sau đó đã được đưa về Việt Nam thành công, báo Bangkok Post cho biết. Theo báo này, những cuộc giải cứu các thiếu nữ khỏi nhà chứa như vậy vô cùng hung hiểm.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Kể từ năm 2007 tới nay, Blue Dragon đã giúp đưa khoảng 400 phụ nữ và bé gái bị bán sang Trung Quốc trở về nhà, nhưng con số này chỉ là một phần nhỏ trong số hàng chục nghìn người bị lừa bán sang Trung Quốc. Các nạn nhân từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Lào....

Những nạn nhân này đã bị lừa, bị lôi kéo hoặc bị bắt cóc. Họ bị bán làm vợ hoặc bị ép làm gái bán dâm ở dọc biên giới. Tuy nhiên, có những người bị đưa sâu vào trong đại lục. 

Blue Dragon cho hay, công việc họ đang làm rất căng thẳng và điện thoại thường bận suốt cả ngày. “Tôi bị bán sang Trung Quốc, làm ơn hãy giúp tôi”, một đoạn tin nhắn gửi tới cho Blue Dragon. “Tôi cầu mong có phép màu xảy ra”, nội dung một tin nhắn khác cho thấy.

Vì tính chất rủi ro cao nên mỗi cuộc giải cứu phải tốn nhiều tháng để lên kế hoạch và tiến hành.

Theo tổ chức Blue Dragon, có trường hợp nạn nhân giả ốm và xin vào bệnh viện chữa trị. Tại đây, cô tìm cách gọi cho những người giải cứu, chỉ đường cho họ tới nơi cô bị bán làm vợ. Trong trường hợp khác, nạn nhân bí mật dùng điện thoại của khách hàng để liên lạc với những người giải cứu, rồi sau đó chạy trốn qua cửa sau nhà chứa.

Blue Dragon mỗi tháng giúp được khoảng 8 thiếu nữ được trở về nhà. Tổ chức phi lợi nhuận này vẫn còn lưu giữ ảnh và video các cuộc giải cứu thành công, trong đó có cảnh người mẹ đầm đìa nước mắt đoàn tụ với con gái hay các thiếu nữ cười tươi sau khi được cứu.

Le Thi Vu, một nạn nhân, bị nhốt trong một nhà chứa ở Quảng Tây, Trung Quốc trong suốt 4 tháng, bị ép quan hệ tình dục với 12 nam giới một ngày. Vu bí mật mua được một chiếc điện thoại để liên lạc với gia đình. Sau đó gia đình cô đã gọi cho Blue Dragon nhờ cậy.

Vu không biết mình đang ở đâu. Cô cũng không thể đọc tên đường bằng tiếng Trung Quốc ở bên ngoài. Tuy nhiên, cô tìm thấy số điện thoại của một khách sạn bên kia đường.

Và vào một buổi sáng hai tháng sau đó, cuộc giải cứu được tiến hành. Hôm đó, Vu cùng một phụ nữ Việt khác đi vào hàng gội đầu gần nhà chứa. Sau đó, cả hai cắm đầu chạy về phía chiếc xe của nhóm giải cứu. Vài ngày sau, cả hai đã được đưa về Việt Nam.

“Tôi cảm thấy như mình được sống lại. Tôi hạnh phúc khi được thấy mẹ”, Vu trải lòng.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Ly kì chiến dịch tìm bắt Saddam Hussein

Ngày này năm xưa: Ly kì chiến dịch tìm bắt Saddam Hussein

Sau 9 tháng triển khai một trong những chiến dịch truy lùng gắt gao nhất trong lịch sử, lính Mỹ đã bắt được Saddam Hussein.

Ngày này năm xưa: Máy bay ném bom Mỹ mất tích bí ẩn

Ngày này năm xưa: Máy bay ném bom Mỹ mất tích bí ẩn

Ngày 5/12/1945, một phi đội gồm 5 chiếc máy bay ném bom và ngư lôi của Hải quân Mỹ đã mất tích bí ẩn ở Tam giác Bermuda, nơi còn gọi là "Tam giác quỷ".

Ngày này năm xưa: Thảm kịch trong hộp đêm Nga, hơn 100 người chết

Ngày này năm xưa: Thảm kịch trong hộp đêm Nga, hơn 100 người chết

Hơn 100 người đã thiệt mạng và 140 người khác bị thương trong một vụ nổ tại một câu lạc bộ đêm ở Perm, thành phố lớn thứ 6 của Nga vào lúc 23h15 ngày 4/12/2009.