Hãng tin Sputnik của Nga cho biết, nghi phạm Dragos Damian, 27 tuổi, đã bị Cơ quan chống tội phạm quốc gia Italia bắt giữ ngày hôm qua (10/6), khi tên này lẩn trốn gần thành phố Milan thuộc miền bắc nước này.

{keywords}
Chiếc xe công-ten-nơ chở 39 người tử vong được tìm thấy tại Essex. Ảnh: Reuters

Dự kiến, tên Damian sẽ sớm hầu tòa tại Italia với những tội danh hỗ trợ thực hiện hành vi phạm tội và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Theo hãng tin Sputnik, phần lớn các tội phạm nằm trong đường dây buôn người liên quan tới vụ 39 người Việt Nam tử nạn trong xe tải hồi 2019 đã bị bắt giữ và phải chịu án tù. Hai kẻ cầm đầu đường dây này là Ronan Hughes và Gheorghe Nica lần lượt lĩnh mức án 20 và 27 năm tù giam.

Trước đó, vụ 39 người Việt tử nạn trên xe công-ten-nơ từ Bỉ sang Anh hồi tháng 10/2019 đã dẫn tới cuộc điều tra giết người lớn nhất trong lịch sử cảnh sát hạt Essex ở Anh. Nhiều nghi phạm tham gia đường dây buôn người, kể cả Maurice Robinson, tài xế chiếc xe đã bị bắt giữ.

Cho đến nay, cảnh sát Anh vẫn tiếp tục hợp tác cùng cơ quan an ninh của nhiều nước châu Âu khác, để tiến hành truy bắt và xét xử những kẻ có dính líu đến vụ án này.  

Tuấn Trần

Anh lệnh dẫn độ nghi phạm người Việt vụ 39 người chết trong xe đông lạnh

Anh lệnh dẫn độ nghi phạm người Việt vụ 39 người chết trong xe đông lạnh

Liên quan vụ 39 người Việt chết trong thùng xe công-ten-nơ đông lạnh ở Essex, London, chính quyền Anh đã cho phép dẫn độ một nghi phạm người Việt đóng vai trò tổ chức, điều hành đường dây buôn người.

Bốn bị cáo trong vụ 39 người Việt chết tại Anh bị kết tội

Bốn bị cáo trong vụ 39 người Việt chết tại Anh bị kết tội

Các thành viên của một đường dây buôn người, chuyên đưa hàng triệu người tới Anh, đã bị kết tội giết 39 người Việt di cư, những người chết ngạt trong thùng xe tải.