Cảnh sát Nhật Bản đang yêu cầu sự trợ giúp của người dân, nhằm tìm một nghi phạm quốc tịch Việt Nam, tình nghi lấy cắp 47 chiếc xe đạp đua đắt tiền.

Theo tờ Tokyo Reporter, hôm 28/6, cảnh sát đã đăng tải một video clip ghi lại hình một người đàn ông quốc tịch Việt Nam, 23 tuổi. Người này được xác định tên là Nguyen Huy Tinh.

{keywords}
Nguyen Huy Tinh

Nguyen Huy Tinh bị tình nghi thực hiện hàng loạt vụ đánh cắp xe đạp đua cao cấp và đắt tiền tại khu vực Otemachi. Số xe đạp đua đắt tiền bị mất trong 5 tháng đầu năm có tổng trị giá lên tới 5,38 triệu Yên Nhật.

Chỉ riêng một vụ vào tháng trước, Huy Tinh được cho là đã lấy cắp một chiếc xe đua trị giá 264.000 Yên Nhật từ một bãi giữ xe đạp.

{keywords}

Trong đoạn video do cảnh sát đăng tải và phát sóng trên truyền hình, Huy Tinh mặc bộ đồ màu đen, và đang nghe nhạc, đi lại trên phố.

Phóng sự trên kênh truyền hình TV Asahi (hôm 28/6) cho biết, Tinh thuộc một băng nhóm chuyên đánh cắp và sau đó bán lại các xe đạp này.

Cảnh sát Nhật Bản kêu gọi những người có thông tin về Nguyen Huy Tinh liên lạc với đồn cảnh sát tại Marunouchi (Tokyo).

{keywords}
Số dưa bị 6 người Việt lấy trộm.

Trước đó 8 ngày, cảnh sát Nhật bắt quả tang 6 người quốc tịch Việt Nam trộm hơn 100 quả dưa, trị giá khoảng 67.000 Yen ở Asashi, Chiba. Những người này bị cho là đã lấy cắp dưa từ một cánh đồng của một người nông dân 69 tuổi gần đó.

Lê Thu