Lực lượng biên phòng tại Khu tự trị Dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vừa tịch thu 940 con cá sấu Siamese (Xiêm), một giống cá sấu cần được bảo vệ tại Trung Quốc.


Trang mạng Sina đưa tin, vào khoảng 1h trưa ngày 28/8, trong lúc đi tuần tra tới gần hồ nước ở thôn Đại Điền, thị xã Đông Hưng, đội biên phòng địa phương đã nghe thấy những âm thanh lạ phát ra từ dưới nước. Tiến lại gần, họ phát hiện hai thùng xốp màu trắng, bên trong đựng những chiếc giỏ nhựa được cài dây cẩn thận.

{keywords}

Đội tuần tra lập tức mở những chiếc giỏ ra xem và phát hiện bên trong chứa đầy cá sấu con. Tuy nhiên, khi hỏi tới người dân xung quanh, không ai biết về số cá sấu này. Sau đó, họ đã liên hệ với phòng lâm nghiệp địa phương.

{keywords}

 Qua kiểm tra, những con cá sấu này thuộc giống cá sấu Siamese. Mỗi con dài khoảng 25cm chỉ mới được 15 ngày tuổi.

Theo giới thiệu của nhân viên phụ trách phòng lâm nghiệp địa phương, cá sấu Siamese (còn gọi là cá sấu Thái Lan hay Xiêm) là loài cá sấu nước ngọt có nguồn gốc ở Borneo, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Trong điều kiện tự nhiên chúng thích sống ở các vùng nước chảy chậm như đầm, sông và hồ.

{keywords}

Pháp luật Trung Quốc không cấm nuôi cá sấu Siamese nhưng việc mua bán loài cá sấu này cần phải được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Sầm Hoa

Đám cưới viên mãn của cặp vợ chồng 'đũa lệch'

Không phải chàng trai nào quyết định cưới vợ nhiều hơn hai chục tuổi cũng nhận được sự chúc mừng của những người thân trong gia đình.

Thăm "làng ế vợ"

Ở tuổi 43, Xiong Jigen vẫn chưa lấy được vợ. Anh sống tại làng Laoya, tại tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc.

Đột tử vì bị bạn gái... cắn yêu

Một chàng trai 17 tuổi ở Mexico đã đột tử vì bị nghẽn mạch máu sau khi bị bạn gái cắn yêu.