Bà Rosario bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mới trong mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia. Nữ Đại sứ tự tin rằng các sản phẩm mà Uruguay xuất khẩu đều có chất lượng cao, hoàn toàn xứng đáng để dành cho người dân Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh, các tiêu chuẩn quốc tế, giấy chứng nhận, quá trình nghiên cứu và phát triển, và bền vững xã hội là nền tảng trong sản xuất hoa quả có múi tại Uruguay. 100% các đồn điền cam quýt đều được tham chiếu địa lý. Hoa quả có múi có thể được truy xuất nguồn gốc trong tất cả các giai đoạn: từ khi cây được hình thành, cho đến khi quả phát triển, và đến khi xuất khẩu.

Việc áp dụng công nghệ thông minh trong nông nghiệp vào sản xuất hoa quả có múi của Uruguay cho phép khách hàng truy cập thông tin về cách xử lý trái cây trong ngành này liên quan đến các khía cạnh khác như các yếu tố kiểm dịch thực vật, dinh dưỡng và tưới tiêu, do đó đảm bảo lòng tin của khách hàng về vấn đề an toàn thực phẩm. 

Các quốc gia xuất khẩu chính của hoa quả có múi Uruguay là Hoa Kỳ, Hà Lan, Liên bang Nga, Tây Ban Nha, Brazil và Vương quốc Anh, và giờ đây Việt Nam cũng nằm trong danh sách này.

Bảo Đức

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch

 Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đang nỗ lực tăng cường triển khai nhiều hoạt động ngoại giao kinh tế, chuyển tải thông tin “Việt Nam an toàn” đến các đối tác sở tại.