Một hành khách ở khoang hạng nhất trên máy bay Malaysia Airlines từ TP.HCM đi Kuala Lumpur (Malaysia) đã phát hiện hành lý của mình bị trộm.

Hành khách Faiz Mokhtar cho biết, một người đi cùng với ông trông thấy một người lạ lấy chiếc túi đựng máy tính xách tay của Mokhtar ra khỏi khoang đựng đồ.

"Đối tác của tôi đã nhắc tôi kiểm tra túi và thực tế là nó đã biến mất", Mokhtar cho biết. "Tôi tiến tới chỗ ngồi của người lạ kia và bắt gặp ông ta đang lục túi của tôi, tay trái cầm một số ngoại tệ và chuẩn bị đút vào túi".

Mokhtar nói, nhóm của ông đã đối đầu với nghi phạm. Điều ông lo lắng nhất là liệu hắn ta có lấy cắp tài liệu của ông hoặc bỏ ma túy vào túi hay không.

"Chúng tôi sau đó đã báo cho tiếp viên. Cô ấy đã có một số hành động cần thiết", ông nói, đồng thời cho biết nghi phạm đã bị đuổi khỏi máy bay sau khi an ninh và cảnh sát được gọi tới.

Ông cũng cảm ơn Malaysia Airlines cùng phi hành đoàn vì cách giải quyết vấn đề chuyên nghiệp và giữ các hành khách trên khoang bình tĩnh.

"Tôi vô cùng cảm kích và đánh giá cao tiếp viên trưởng Mazlinda của Malaysia Airlines vì sự bình tĩnh, thái độ làm việc mẫn cán để đảm bảo người đàn ông kia bị xử lý thích đáng". Mokhtar cho biết, Mazlinda đã ở lại Việt Nam để thay mặt ông trình báo với cảnh sát về vụ việc.

Trước đó Mokhtar đã được thông báo về một "băng nhóm" chuyên thực hiện các vụ trộm như vậy trên các chuyến bay Trung Quốc, Hong Kong và Việt Nam. "Vì vậy, mọi người hãy cẩn thận với đồ đạc của mình...và hãy di chuyển theo nhóm nếu có thể", hành khách này cảnh báo.

Bài viết của Mokhtar đã nhận được 7.000 lượt thích, 20.000 lượt chia sẻ.

Sầm Hoa

Đoàn Thị Hương chưa được thả, phải tiếp tục ra tòa

Đoàn Thị Hương chưa được thả, phải tiếp tục ra tòa

Tòa án thượng thẩm Malaysia hôm nay (16/8) phán quyết, Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương, bị buộc tội sát hại người được cho là Kim Jong Nam, sẽ phải tiếp tục ra tòa.

Báo Nga đăng video 'quái vật biển' dạt bờ ở Việt Nam

Báo Nga đăng video 'quái vật biển' dạt bờ ở Việt Nam

Hãng tin Sputniks của Nga mới đây đã đăng một video về quái vật biển bí ẩn có rất nhiều xúc tu, đang ngọ ngoạy, dạt vào bờ biển Việt Nam.

Chuyện ít biết về người sáng lập Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất

Chuyện ít biết về người sáng lập Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất

Sheikh Zayed là nhà sáng lập, Tổng thống đầu tiên của Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE). 

Nga là đối tác tin cậy, triển vọng nhất trong hợp tác quân sự với VN

Nga là đối tác tin cậy, triển vọng nhất trong hợp tác quân sự với VN

Việt Nam xác định Nga là đối tác tin cậy và triển vọng nhất trong hợp tác quân sự, Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh cho biết.

Video cậu bé Việt cứu vịt lên báo Anh

Video cậu bé Việt cứu vịt lên báo Anh

Báo Daily Mail của Anh mới đây đã đăng tải đoạn video ghi lại khoảnh khắc động lòng khi một bé trai Việt Nam cố cứu một chú vịt khỏi bị giết thịt.