Bà Ivana, vợ cũ của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, muốn trở thành đại sứ của nước này ở Cộng hòa Séc.


Ba người con của bà với chồng cũ Donald Trump, gồm Ivanka, Donald Jr và Eric Trump cùng với con rể Jared Kushner đều giữ những vị trí cố vấn trong uỷ ban điều hành chuyển giao quyền lực. Và giờ đây, bà Ivana cũng muốn trở thành đại sứ tại Cộng hòa Séc.

{keywords}
Bà Ivana, vợ đầu tiên của tổng thống đắc cử Donald Trump.

"Tôi sẽ đề xuất để trở thành Đại sứ Mỹ tại Cộng hòa Séc", bà Ivana nói với New York Post. Cựu người mẫu 67 cho biết, lý do khiến bà muốn đảm nhận vai trò này là thông thạo ngôn ngữ và am hiểu về quê hương của mình.

"Tôi nổi tiếng khắp thế giới, không chỉ tại Mỹ. Tôi đã viết ba cuốn sách và chúng đã được dịch sang 25 ngôn ngữ tại 40 quốc gia. Tôi được biết với cái tên Ivana, chứ không thực sự cần tới Trump", vợ cũ của Tổng thống đắc cử nói thêm.

{keywords}
Bà Ivana và ông Trump thuở còn mặn nồng.

Trong khi Ivana chưa rõ liệu các con của bà có được bổ nhiệm vào nội các hay không, bà đã thể hiện sự ủng hộ đối với con rể Kushner và nói rằng "cậu ấy sẽ làm rất tốt".

Ivana cũng chia sẻ sự đồng cảm với con trai út của Trump là Barron, đồng thời nói rằng bà không ghen tị với vị trí Đệ nhất phu nhân của Melania, người vợ thứ ba của ông Trump.

Bà Ivana sinh tại Cộng hòa Séc và trở thành công dân Mỹ vào năm 1988. Bà là tác giả của các cuốn sách: Free to Love, For Love Alone, và The Best Is Yet to Come: Coping with Divorce and Enjoying Life Again.

Trong buổi phỏng vấn với New York Post, bà tiết lộ ông Trump là người không thích di chuyển và ông ấy đã đã mệt mỏi vì chuyện đi lại trong suốt chiến dịch tranh cử. Vì vậy, tổng thống đắc cử vẫn đang xem xét về khả năng chuyển hẳn vào Nhà Trắng.

Sầm Hoa

Trump đưa ra quyết định bổ nhiệm đầu tiên

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa quyết định bổ nhiệm Reince Priebus làm Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Nội bộ lục đục, các ‘lão làng’ cự tuyệt Trump

Thách thức càng gian nan hơn cho Trump, khi mà có quá nhiều nhân vật ‘lão làng’ hoặc bậc ‘cây đa cây đề’ đều thẳng thắn cự tuyệt Trump.

Các con của Trump giúp bố chọn nội các

Những người con của Donald Trump chiếm vị trí không nhỏ trong nhóm quá độ, giúp chọn ra hàng ngàn vị trí trong chính quyền.

Trump gây sốc, đòi trục xuất ngay 3 triệu người nhập cư trái phép

Lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình sau khi đắc cử Tổng thống, Donald Trump tuyên bố sẽ trục xuất ngay lập tức từ 2-3 triệu người nhập cư trái phép, không có giấy tờ hợp lệ.

Donald Trump bị NATO cảnh cáo

Tổng thư ký Khối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã cảnh cáo Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump rằng ‘đơn độc’ không phải là phương án cho châu Âu và Mỹ.