Trong buổi lễ nhậm chức Tổng thống Nga hôm qua, phu nhân của ông Vladimir Putin có sự xuất hiện hiếm hoi bên cạnh chồng trước công chúng.

Tổng thống Putin và vợ

Đệ nhất Phu nhân Nga trầm lặng theo dõi chồng nhậm chức và sau đó đứng bên cạnh ông trong buổi lễ.

Lần gần đây nhất bà Lyudmila Putina xuất hiện cùng chồng là trong buổi bỏ phiếu bầu Tổng thống hồi tháng Ba.

Đứng bên cạnh chồng, bà choàng một tấm khăn màu trắng ngà lên tóc theo đúng truyền thống của Chính thống giáo.

Và trong một động thái đầy cảm xúc trước công chúng, Putin đã đứng về phía vợ, ôm nhẹt và hôn lên má của vợ.

Sau đó, ông nói vài câu với vợ, chỉ tay vào bà khi bà nhìn xuống. Truyền hình ghi lại cảnh này nhưng không rõ là họ đã nói gì với nhau.

Trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ ba của ông Putin, Đệ nhất phu nhân Putina không được kỳ vọng là sẽ có nhiều vai trò trước công chúng.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trả lời các tờ báo nước ngoài hôi tháng Ba, ông Putin nói rằng bà Lyudmila Putina không phải là "người của công chúng và không muốn sự nổi tiếng đó", bà thường cảm thấy không thoải mái khi xuất hiện trước giới truyền thông.

Sự xuất hiện của bà Putina lần này đã xóa tan các lời đồn đoán rằng quan hệ vợ chồng Tổng thống gặp trục trặc.

Hồi năm 2010, ông Putin cùng vợ xuất hiện trên truyền hình và công chúng để ý thấy rằng bà Putina không đeo nhẫn cưới.

Các lời đồn đoán hồi 2008 thậm chí còn nói rằng ông Putin định kết hôn với một nữ vận động viên kém ông 31 tuổi. Ngay sau đó, tờ báo đưa tin này đã bị đóng cửa.

Ông Putin luôn muốn giữ kín các thông tin về đời sống riêng tư của ông trước công chúng. Người dân Nga chỉ biết rằng ông và bà Putina có với nhau 2 cô con gái, thậm chí những bức hình của họ khi trưởng thành cũng được giữ kín.

  • Lê Thu (Theo Yahoo)

Ngày Putin trở lại
Tổng thống Vladimir Putin không còn lạ gì tranh cãi và các thách thức, nhưng liệu ông có thể tự điều chỉnh để thích nghi với bối cảnh chính trị đang thay đổi cả trong và ngoài nước hay không?
 
Nghệ thuật giữ kín đời tư của Putin
Đó là khoảnh khắc hiếm hoi khi người ta nhìn thấy cặp vợ chồng chính trị hàng đầu nước Nga. Nó lại càng làm tăng câu hỏi về việc liệu họ có còn “cơm lành canh ngọt”.
 
Putin cam kết khôi phục "phẩm giá vĩ đại" của Nga
"Thế giới đã nhìn thấy một nước Nga hồi sinh, và đó là kết quả từ nỗ lực của mọi người dân cùng chia sẻ, các công việc mà bản thân mọi người đều cùng đóng góp" - Tổng thống Putin nói trong lễ tuyên thệ.
 
Hình ảnh Putin tuyên thệ nhậm chức
Tổng thống đắc cử Vladimir Putin vừa chính thức tuyên thệ với tư cách là Tổng thống kế tiếp của nước Nga tại điện Kremlin. Đây là lần thứ ba ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống.
 
Clip - ông Putin nhậm chức tổng thống Nga
Ông Putin đã chính thức nhậm chức tổng thống Nga trong một buổi lễ trọng thể tại điện Kremlin.
 
Hôm nay, Putin nhậm chức Tổng thống
Vladimir Putin hôm nay (7/5) sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga trong một buổi lễ rực rỡ, vài giờ sau các cuộc xung đột cho thấy sự chia rẽ sâu sắc ở Nga.
 
Putin trở lại, lợi hại hơn xưa?
Câu hỏi lớn nhất đối với các đối tác và cả đối thủ của Moscow là khi Putin trở lại, liệu ông có mềm mỏng hơn hay là sẽ vẫn cứng rắn như những năm 2000-2008?
 
Putin trở lại ghế tổng thống khi Nga thay đổi
Sự trở lại của Vladimir Putin hôm nay với chiếc ghế tổng thống về lý thuyết sẽ mang lại cho ông quyền lực lớn hơn khi ông làm thủ tướng.
 
Blog của "con gái Putin" hé lộ thông tin gia đình
Một blog được cho là của Yekaterina Putina, con gái út của nhà lãnh đạo Nga Putin đã khuấy động giới những người viết blog Nga hồi cuối tuần qua.
 
Sự "biến mất" bí ẩn của Đệ nhất phu nhân Nga
Lyudmila Putina sẽ sớm trở thành đệ nhất phu nhân Nga lần thứ ba, sự kiện chưa từng có tiền lệ, nhưng điều đáng quan tâm hơn ở đây lại là nữ chủ nhân tương lai của điện Kremlin đang ở đâu.