Tin rằng hai người liên quan vụ án mạng 'Kim Chol' vẫn trong sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur, cảnh sát Malaysia nói sẵn sàng chờ hai người này lộ diện.

"Chúng tôi sẽ chờ bên ngoài tòa sứ quán, dù có phải mất 5 năm. Chúng tôi thoải mái về thời gian", báo The Star dẫn lời Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia, ông Tan Sri Khalid Abu Bakar khẳng định.

{keywords}

Cảnh sát Malaysia đã phong tỏa khu vực quanh sứ quán Triều Tiên. (Ảnh: The Star)

Quan chức này muốn nhắc đến ông Hyon Kwang-song, Bí thư thứ 2 sứ quán Triều Tiên và Kim Uk-il, nhân viên hãng hàng không Air Koryo. Hai người này bị nghi liên quan tới cái chết của công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol.

Nghi phạm thứ 3 là Ri Ju-u (30 tuổi), thường gọi là James, nhưng người này có rất ít thông tin.

Tổng cục Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (Bukit Aman) đã ban lệnh truy nã Kim Uk-il, đồng thời gửi tới sứ quán Triều Tiên yêu cầu thẩm vấn ông Hyon. Bí thư thứ 2 của sứ quán Triều Tiên được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao.

Trò chuyện với các phóng viên ngày 7/3, Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia cho biết, cảnh sát phải tôn trọng nghi thức ngoại giao khi yêu cầu ông Hyon hỗ trợ điều tra.

Với 4 nghi phạm khác được cho là đã trốn thoát, ông Khalid cho biết các nhà chức trách Malaysia đã báo cho Interpol. "Dù họ đi đâu thì Interpol sẽ giao họ cho chúng tôi", vị thanh tra này tuyên bố.

Thanh Hảo