Không lực Mỹ vừa công bố hai video mới ghi lại cảnh các máy bay "lợn lòi" A-10 xóa sổ các cơ sở sản xuất ma túy của Taliban ở Afghanistan.

Hai video chứa nội dung khá sốc, với một video cho thấy một số nã tên lửa khiến hình ảnh đen trắng trở thành trắng xóa trong ít giây trước khi lửa bùng lên tại mục tiêu.

"Taliban chẳng còn nơi nào để trốn", tướng John Nicholson, chỉ huy lực lượng Hỗ trợ Kiên quyết ở Afghanistan, từng nói như vậy sau khi Không lực Mỹ thả một số bom thông minh từ máy bay B-52 xuống các trại huấn luyện của Taliban hồi tháng trước.

"Sẽ không còn nơi trú ẩn yên ổn cho bất kỳ nhóm khủng bố nào... Chúng tôi tiếp tục tấn công chúng ở bất kỳ nơi đâu thấy chúng. Chúng tôi tiếp tục săn lùng chúng trên khắp đất nước này".

{keywords}
Kho ma túy của Taliban bị đánh tan tành. (Ảnh: DVIDS)

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của BBC hồi cuối tháng 1, Taliban hiện vẫn đang hoạt động ở khoảng 70% lãnh thổ Afghanistan, và kiểm soát hoàn toàn khoảng 4% quốc gia này.

Quân số của Taliban được cho là tăng gấp 3 trong vài năm qua. Năm 2014, lực lượng này ước tính gồm khoảng 20.000 thành viên, còn hiện nay khoảng 60.000 người.

Tháng 11/2017, Mỹ thông báo bắt đầu không kích vào các nguồn thu của Taliban, phần lớn là thuốc phiện và ma túy.

{keywords}
'Lợn lòi' A-10 Mỹ

A-10 Thunderbolt II có biệt danh Thần sấm hoặc Lợn lòi vì hình dáng của nó rất đặc biệt. Cường kích này có tính linh hoạt cao, hoạt động hiệu quả và đã thi hành nhiều nhiệm vụ trong các điều kiện thực chiến.  

Thanh Hảo

Những chiến cơ được Putin điều tới Syria?

Những chiến cơ được Putin điều tới Syria?

Các vệ tinh của Israel mới đây phát hiện 2 chiến cơ tối tân S-57 của Nga tại căn cứ không quân Hmeimim ở Syria.

Chiến cơ Mỹ ở Nhật bốc cháy sau khi cất cánh

Chiến cơ Mỹ ở Nhật bốc cháy sau khi cất cánh

Một máy bay tiêm kích F-16 của Mỹ đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh sáng ngày 20/2 ở miền bắc Nhật Bản.

Sức mạnh đáng nể của chiến cơ “chân ếch” Su-25

Sức mạnh đáng nể của chiến cơ “chân ếch” Su-25

Phiến quân ở Syria vừa bắn hạ một chiến cơ Su-25 trên bầu trời tỉnh Idlib.

Loạt chiến cơ 'khủng' Putin vừa sắm cho Không lực Nga

Loạt chiến cơ 'khủng' Putin vừa sắm cho Không lực Nga

Tổng thống Vladimir Putin, ngày 25/1, tuyên bố loạt 10 máy bay ném bom chiến lược hiện đại Tu-160M2 mà ông vừa quyết định mua cho Không lực Nga sẽ giúp nâng cao sức mạnh quân sự nước này.

Xem chiến cơ tàng hình B-2 vẫy cánh

Xem chiến cơ tàng hình B-2 vẫy cánh

Video ấn tượng cảnh máy bay ném bom tàng hình B-2 thực hiện cú thử nghiệm vẫy cánh ngày 14/6/1995 đến nay vẫn vô cùng hấp dẫn vì nhiều lý do.