Các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga đã đã lần đầu tiên xuất kích từ một căn cứ không quân Iran để tấn công các mục tiêu khủng bố tại Syria.


Những chiếc Tu-22M3 chất đầy bom đã cất cánh từ sân bay Hamadan để tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các căn cứ của Mặt trận Al-Nusra ở Aleppo, Deir-ez-Zor và Idlib.

Các cuộc không kích của máy bay Nga đã phá hủy 5 kho vũ khí chính, ba sở chỉ huy và các trại huấn luyện của khủng bố tại các khu vực trên cũng như tiêu diệt hàng loạt phiến quân, hãng thông tấn RT dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các máy bay ném bom tầm xa đã được hộ tống bởi các chiến đấu cơ Su-30, Su-35, khởi hành từ Căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria.

Phía Nga đã thông báo với liên minh do Mỹ dẫn đầu về chiến dịch liên quan tới việc sử dụng một căn cứ không quân Iran và các máy bay Nga đã bay qua lãnh thổ do liên minh kiểm soát đúng thời điểm, đủ để duy trì an ninh không phận tại Iraq và Syria, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ nói trong một cuộc họp báo sau các cuộc không kích của Nga.

Tuy nhiên, số lượng các máy bay quân sự của Nga triển khai tại Căn cứ không quân Hamadan không được tiết lộ.

\Al-Masdar là trang web đầu tiên đăng tải các bức ảnh về ít nhất ba máy bay ném bom Tu-22M3 và các máy bay vận tải quân sự Il-76 tại Iran.

Trước đó, Moscow và Tehran đã ký một thỏa thuận quân sự cho phép máy bay Nga đồn trú tại Sân bay Hamadan, phía tây Iran.

Tehran đồng ý chia sẻ các căn cứ quân sự của mình với Moscow đồng thời xác nhận đây là sự hợp tác chiến lược giữa hai bên trong công cuộc chống lại chủ nghĩa khủng bố tại Syria, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran, ông Ali Shamkhani nói với hãng thông tấn IRNA.

Sầm Hoa

Viễn cảnh ớn lạnh nếu chiến tranh Mỹ-Trung nổ ra

Chiến tranh giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ gây hại cho cả hai nước và có thể làm kinh tế thế giới sụp đổ.

TQ lan truyền thuyết âm mưu đáng sợ về Hillary Clinton

Hội liên hiệp Thanh niên Trung Quốc đang phát tán thuyết âm mưu đen tối về các vụ ám sát liên quan tới bê bối email của Hillary Clinton.

Sự thật 'té ngửa' về các tân binh IS

Một loạt tài liệu về Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa rò rỉ cho thấy, hầu hết các tân binh của tổ chức khủng bố này không hề biết đến đạo Hồi hay hệ thống luật Shariah.